Trang chủ / Người gửi tiền nên biết

6 tháng đầu năm 2020: Ngân hàng chủ động, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua đại dịch

Trong vòng hơn 1 tháng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã 2 lần giảm các mức lãi suất điều hành, 2 lần liên tiếp chỉ đạo Napas, các tổ chức tín dụng (TCTD) miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Trên tinh thần đồng hành, chia sẻ, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn ngân hàng, NHNN cũng chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tổ chức 13 Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên toàn quốc.

NHNN yêu cầu rà soát các quy định về cấp tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ của một số công ty tài chính

Ngày 29/6/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành công văn số 4660/NHNN- TTGSNH và công văn số 4661/NHNN- TTGSNH liên quan đến vụ việc đòi nợ của Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) đối với khách hàng vay gây bức xúc dư luận.

Để ổn định lãi suất cho vay

Các ngân hàng thương mại (NHTM) dự báo, lãi suất huy động sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp để ổn định lãi suất cho vay trong giai đoạn tới, khi sức mua trên thị trường và cả nền kinh tế cần có thời gian để phục hồi.

COVID-19 làm chậm tiến độ chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đặt lộ trình đến cuối năm 2021, 100% thẻ ngân hàng và các thiết bị chấp nhận thẻ tại Việt Nam phải được chuyển đổi sang tiêu chuẩn chip. Các ngân hàng đều thể hiện quyết tâm chuyển đổi thẻ, tuy nhiên, do tác động của dịch COVID-19, lộ trình chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip đang bị ảnh hưởng đáng kể.

Khai trương Bảo tàng Báo chí Việt Nam

Sáng 19/6, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã chính thức khai trương sau 3 năm thành lập với hơn 20.000 tư liệu, hiện vật quý giá. Bảo tàng Báo chí khai trương trong một thời điểm vô cùng ý nghĩa - kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đề xuất mới về sử dụng chữ ký số trong lĩnh vực ngân hàng

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử sẽ giúp các tổ chức nắm rõ thông tin quá trình, tiến độ xử lý hồ sơ để kịp thời phản hồi, cung cấp các thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

Ngân hàng tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân sau dịch bệnh

Tại cuộc họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm ở  TP.HCM ngày 16/6, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, việc giảm tốc tín dụng cũng phù hợp với tình hình tăng trưởng hiện nay của nền kinh tế. Theo đó, nhu cầu tín dụng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát là không lớn. Thời gian tới, NHNN tiếp tục đặt trọng tâm vào việc tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân chịu khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Nhiều ngân hàng duy trì kết quả kinh doanh khả quan

Trong những tháng đầu năm, dù gặp phải khó khăn do dịch covid-19, nhưng thông tin từ một số ngân hàng cho biết, kết quả kinh doanh vẫn khá khả quan, trong đó  có ngân hàng đã hoàn thành được hơn 50% kế hoạch năm sau 5 tháng.

Rút tiền bằng mã QR – tiện lợi cho người dùng

Theo các chuyên gia tài chính, tính năng rút tiền bằng mã QR các ngân hàng đang triển khai có nhiều điểm tiện lợi đối với người dùng, đồng thời với độ bảo mật cao sẽ ngăn ngừa kẻ gian sẽ lợi dụng sao chép thông tin cá nhân.

Ngân hàng đưa ra nhiều ưu đãi thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Hưởng ứng “Ngày không tiền mặt”, các ngân hàng đã đưa ra hàng loạt các ưu đãi để khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Trang 1 / 113