Trang chủ / Người gửi tiền nên biết

Ngân hàng số: Cần triển khai đồng bộ xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử

Trong các diễn đàn gần đây, nhiều chuyên gia công nghệ ngân hàng nhấn mạnh: “Không thể nói tới ngân hàng số tại Việt Nam nếu không thực hiện được e-KYC (xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử) – bởi đây là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho việc phát triển mô hình ngân hàng số”. Trong khi đó, việc xây dựng cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư được coi là yếu tố quan trọng để các ngân hàng triển khai đồng bộ hơn việc định danh, xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử.

Tiền gửi “Tiết kiệm khởi nghiệp” được bảo hiểm tiền gửi toàn bộ

Nắm bắt được chủ trương của Đảng và Nhà nước về mục tiêu cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là bảo vệ số đông người gửi tiền, đặc biệt là đối tượng hạn chế trong tiếp cận thông tin, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ) đã cho ra đời sản phẩm “Tiết kiệm khởi nghiệp” với cam kết đảm bảo cho người gửi tiền nhận được toàn bộ tiền gốc và tiền lãi, nếu QTDND gặp phải rủi ro trong hoạt động dẫn đến mất khả năng thanh toán hoặc giải thể.

Giáo dục tài chính góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia

Hiện nay, việc thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện đang là chính sách ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, truyền thông giáo dục tài chính đóng một vai trò quan trọng, phối hợp đồng bộ với các trụ cột khác như xây dựng hành lang pháp lý, hoàn thiện cơ sở hạ tầng tài chính, phát triển đa dạng các tổ chức cung ứng, kênh phân phối, sản phẩm, dịch vụ tài chính, ứng dụng công nghệ số…

Phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” năm 2021

Chiều 22/1, tại Hà Nội, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp Học viện Ngân hàng phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng miền Bắc.

Đảm bảo an toàn, tiện lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ ATM và ngân hàng điện tử

Thời điểm cuối năm, để đảm bảo an toàn, chất lượng cho các giao dịch tại ATM, thanh toán qua thẻ và ngân hàng điện tử, không chỉ tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường các biện pháp kỹ thuật, nhân lực và truyền thông, mà phía khách hàng cũng cần tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo an toàn, tránh rủi ro mất tiền trong tài khoản.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người dân trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng số

Việc chuyển đổi mô hình truyền thống sang ngân hàng số là tất yếu trong hoạt động của ngân hàng để đáp ứng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, giáo dục tài chính, bảo vệ người tiêu dùng cũng là một thách thức. Do đó, cần thông tin đến người dân để hiểu rõ về lợi ích của ngân hàng số và cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo khi giao dịch.

Quản lý tốt vốn vay, duy trì điểm tín dụng cao

Tín dụng ngân hàng đang ngày càng lan tỏa đến người dân, doanh nghiệp, nâng tổng số khách hàng trong kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia lên mức cao. Tuy nhiên, để quản lý tốt dòng vốn vay, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng, khách hàng cần thường xuyên theo dõi điểm tín dụng, kiểm soát tốt vốn vay.

Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng tài chính

Trong bối cảnh quy định pháp lý về bảo vệ người tiêu dùng tài chính còn chưa hoàn thiện, việc tuyên truyền, giáo dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức và văn hoá tiêu dùng của người dân là vô cùng quan trọng; qua đó góp phần giảm thiểu rủi ro trong tín dụng tiêu dùng và sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng khác.

Cần làm gì để tránh rơi vào vòng xoáy của nạn cho vay nặng lãi qua app

Trong bối cảnh chưa có hành lang pháp lý đầy đủ điều chỉnh đối với lĩnh vực cho vay ngang hàng (P2P Lending), người dân, doanh nghiệp cần tìm hiểu kĩ, thận trọng khi tham gia. Ngành Ngân hàng cần phối hợp các Bộ, ngành, chính quyền địa phương tăng cường truyền thông về các sản phẩm, dịch vụ tài chính, giúp người dân tiếp cận vốn qua kênh tín dụng chính thống, tránh bị lừa đảo, rơi vào vòng xoáy cho vay nặng lãi của tín dụng đen.

Để sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử an toàn, hiệu quả

Sử dụng các công cụ thanh toán điện tử (TTĐT) sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng với chi phí giảm, thuận tiện hơn, đáng tin cậy, an toàn hơn trong thanh toán và nhiều tiềm năng lớn cho hàng hóa và dịch vụ được cung cấp trên toàn thế giới qua Internet hoặc mạng điện tử khác. Tuy nhiên, người sử dụng dịch vụ TTĐT cần nắm được những rủi ro (có thể xảy ra) và có cách phòng tránh, vì tội phạm mạng và công nghệ ngày càng phức tạp trên quy mô toàn cầu.

Trang 1 / 59