BHTG Hồng Kông triển khai chiến dịch truyền thông với hình ảnh con giáp của năm 2019

09:50-30/01/2019

Ủy ban bảo vệ tiền gửi Hồng Kông (HKDPB) đã triển khai một chiến dịch truyền thông mới và các điểm trưng bày một loạt tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, trong đó đều sử dụng hình ảnh chú heo đất (piggy bank) để thu hút đối tượng sinh viên, nghệ sĩ và công chúng tham gia vào các hoạt động tuyên truyền với quy mô rộng rãi  và nâng cao nhận thức, hiểu biết của họ về bảo hiểm tiền gửi (BHTG).

Vì heo đất là một biểu tượng truyền thống cho tiết kiệm tài chính, các thiết kế hình ảnh heo đất đang được sử dụng trong hai sáng kiến ​​để khơi lại cảm giác hoài cổ của công chúng đối với những khoản tiền tiết kiệm đầu tiên của họ, tạo ra sự cộng hưởng giữa những ký ức thú vị với tầm quan trọng của tiết kiệm và vai trò bảo vệ tiền tiết kiệm của BHTG Hồng Kông.

Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được ra mắt tại Đại lộ Lee Tung và Phía Đông đường Wan Chai, với thời gian kéo dài đến ngày 28/2 để chào mừng năm mới âm lịch của người Trung Hoa. Các điểm trưng bày nghệ thuật tương tự sẽ được triển khai đến các khu vực khác của Hồng Kông trong năm nay.

Chiến dịch truyền thông lần này của HKDPB được xây dựng với chủ đề “Tiết kiệm với niềm tin, cho năm Hợi thịnh vượng”, có tổng cộng 66 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày. Trong đó tập trung vào ba nhân vật heo đất hoạt hình được tạo hình bởi ba họa sĩ vẽ tranh minh họa địa phương nổi tiếng là Theresa Lee Wai Chun, John Chan và Nicky Sun. Bên cạnh đó là những tác phẩm nghệ thuật heo đất khác được thiết kế và làm thủ công bởi các học sinh tiểu học và trung học địa phương trên toàn lãnh thổ với sự hướng dẫn của bảy họa sĩ. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, HKDPB cũng sẽ ra mắt các Hội thảo với chủ đề về thủ công mỹ nghệ, trò chơi và các tác phẩm kịch ngắn để thu hút khách tham quan.

Nhằm mục đích nâng cao và phổ biến vai trò của tổ chức BHTG, chiến dịch truyền thông mới với hình ảnh ba chú heo đất hoạt hình được công khai dưới các hình thức như truyền hình, báo giấy, áp phích và truyền thông kỹ thuật số hướng tới các đối tượng mục tiêu theo lứa tuổi đa dạng. Chiến dịch sẽ được đồng loạt triển khai để tạo ra sự cộng hưởng, tiếng vang và ảnh hưởng tối đa. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sự kiện trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tại Đại lộ Lee Tung, ông Michael Hui - Chủ tịch HKDPB cho biết: “Chúng tôi đang đối thoại trực tiếp với công chúng ở mọi lứa tuổi trong các chiến dịch truyền thông mới, sử dụng hình ảnh heo đất trong sáng tác nghệ thuật và video rất hài hước và gây chú ý, để nhấn mạnh vào việc tiền gửi tiết kiệm của công chúng được hệ thống BHTG bảo vệ một cách tự động.” Ông cũng cho biết thêm đây là lần đầu tiên HKDPB tổ chức sự kiện trưng bày các tác phẩm nghệ thuật công khai: “triển khai giáo dục tài chính bằng hình thức sáng tạo và thú vị, như trưng bày các tác phẩm heo đất, là một phần quan trọng trong các sáng kiến giáo dục cộng đồng năm 2019 của chúng tôi, với thông điệp: HKDPB bảo vệ một cách tự động và hợp pháp đối với tiền gửi ngân hàng. Người gửi tiền sẽ được bảo hiểm với hạn mức tối đa 500.000 đô la Hồng Kông (tương đương 64.000 đô la Mỹ) cho cho tiền gửi tại mỗi ngân hàng khi xảy ra đổ vỡ.”

Đ.T.T

 

Theo [Marketing interactive]