BHTG Canada thay đổi nhận diện hình ảnh để nâng cao nhận thức công chúng
Thu, 07 Sep 2017 15:09:53 GMT

Đầu tháng 9 vừa qua, Tổng Công ty Bảo hiểm tiền gửi Canada (CDIC) ra mắt bộ nhận diện hình ảnh mới. Hoạt động này nằm trong chuỗi các chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho người gửi tiền về chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG). 

Biểu tượng logo mới của CDIC là hình ảnh chiếc lá phong bên trong một ổ khóa, tượng trưng cho sứ mệnh bảo vệ người gửi tiền Canada của CDIC trong suốt 50 năm qua.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành CDIC Michèle Bourque cho biết, nếu không nhận thức đầy đủ, công chúng Canada có thể đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt về việc bảo vệ các khoản tiết kiệm của họ và quyền lợi của họ sẽ bị ảnh hưởng. CDIC đang bảo vệ gần 98% khoản tiền gửi cá nhân.

Nhận diện hình ảnh mới của CDIC sẽ xuất hiện trên TV, các kênh truyền thông trực tuyến và ấn phẩm tuyên truyền cũng như truyền thông xã hội. Logo này cũng sẽ được các tổ chức tham gia BHTG đăng tải. Đồng thời CDIC còn phát hành tờ rơi, bảng hiệu và cả bảng quảng cáo điện tử.

CDIC là Tổng công ty liên bang có nhiệm vụ góp phần vào sự ổn định của hệ thống tài chính Canada thông qua chức năng BHTG nhằm bù đắp tổn thất cho các khoản tiền gửi đủ điều kiện được chi trả bảo hiểm tại các tổ chức tham gia BHTG trong trường hợp xảy ra đổ vỡ. CDIC hiện bảo vệ khoảng 700 tỷ đôla Canada (tương đương khoảng hơn 565 tỷ USD) tiền gửi tiết kiệm tại các tổ chức tham gia BHTG – bao gồm ngân hàng, các liên hiệp tín dụng hoạt động ở quy mô liên bang cùng các công ty, hiệp hội ủy thác và cho vay có tham gia huy động tiền gửi và chịu sự điều chỉnh của Đạo luật Liên hiệp tín dụng hợp tác. Chi phí hoạt động của CDIC dựa vào phí BHTG do các tổ chức tham gia BHTG đóng và không sử dụng nguồn ngân sách công.

 

Đ.T.T

Nguồn: http://www.cdic.ca/en/newsroom/newsreleases/Pages/cdic-unveils-new-corporate-logo.aspx