Cụ thể, Chi nhánh đã thực hiện lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra tại chỗ việc tuyên truyền chính sách BHTG tại 16 điểm giao dịch là bưu cục, bưu điện – văn hóa xã trên địa bàn 4 tỉnh, thành phố. Công tác kiểm tra cho thấy, các bưu cục, bưu điện – văn hóa xã được kiểm tra đều thực hiện dán poster có nội dung tuyên truyền chính sách BHTG tại nơi ra vào, khu vực dễ quan sát; hình thức tuyên truyền thông qua hệ thống VNPOST trên địa bàn đã góp phần truyền tải thông điệp, chính sách BHTG đến đông đảo người dân.
Nhằm nâng cao hoạt động tuyên truyền, Chi nhánh thực hiện khảo sát mức độ quan tâm và hiểu biết về chính sách BHTG đối với một số cán bộ và khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các điểm bưu cục, bưu điện - văn hóa xã; cung cấp và giải đáp thắc mắc các nội dung liên quan đến chính sách BHTG. Đồng thời, thực hiện cấp phát vật phẩm tuyên truyền cho cán bộ quản lý và khách hàng đến giao dịch trực tiếp tham gia phỏng vấn.
Qua khảo sát cho thấy, hoạt động tuyên truyền chính sách BHTG tại các điểm bưu cục, bưu điện - văn hóa xã thuộc hệ thống VNPOST cơ bản đã đạt được hiệu quả tích cực, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, đặc biệt là người gửi tiền khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
PHÒNG TỔNG HỢP
Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc bộ