Chậm nhất là 15 ngày trước ngày khai trương hoạt động, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi theo quy định tại Khoản 3, Điều 14 Luật Bảo hiểm tiền gửi số 06/2012/QH13 ngày 18 tháng 6 năm 2012:
“3. Hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm:
a) Đơn đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi;
b) Bản sao giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng hoặc giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài;
c) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”.
Phòng Giám sát Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoặc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn, tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ của các tổ chức đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định về phân cấp ủy quyền quản lý tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi quản lý theo địa bàn của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.