Báo cáo kết quả công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, ông Nguyễn Xuân – Giám đốc CN đã nêu rõ: năm vừa qua là năm thứ 2 thực hiện luật BHTG, Chi nhánh đã nỗ lực hoàn thành tốt công tác quản trị, điều hành, nghiên cứu, ứng dụng và triển khai dự án, công tác chuyên môn, đoàn thể nhằm bảo vệ người gửi tiền và góp phần đảm bảo an toàn, lành mạnh hoạt động ngân hàng trên địa bàn. Năm 2014, CN đã thực hiện giám sát 1 chi nhánh ngân hàng nước ngoài và 77 QTD. Từ đó, CN đã gửi 76 thông báo cho các TCTGBHTG vi phạm và 11 thông báo TCTGBHTG vi phạm nghiêm trọng gửi Chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố liên quan để phối hợp xử lý theo quy định.Qua công tác kiểm tra 27 QTD, phát hiện có thiếu sót, sai phạm, CN đã có kết luận kiểm tra gửi Chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố liên quan để có biện pháp phối hợp chấn chỉnh các sai phạm; đôn đốc khách hàng để thu hồi nợ tại QTD An Thành, Quảng Ngãi. Năm 2014, công tác thông tin tuyên truyền cũng đã được CN chú trọng, thể hiện qua các đợt kiểm tra tại chỗ, viết bài tuyên truyền về chính sách BHTG, tổ chức Hội nghị triển khai chính sách BHTG, đặc biệt là việc phối hợp với các cơ quan truyền thông trong khu vực.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Ngô Văn Hợi - Thành viên HĐQT – đại diện Ban lãnh đạo BHTGVN ghi nhận những thành tích CN đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh BHTGVN là một bộ phận và là công cụ của NHNN Việt Nam. Trong thời gian tới, CN cần triển khai đồng bộ các hoạt động nghiệp vụ và các giải pháp tuyên truyền nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng; chủ động, tích cực phối hợp với Chi nhánh NHNN các tỉnh, chính quyền các cấp và các cơ quan liên quan trên địa bàn cùng với Phòng, Ban Trụ sở chính để triển khai tốt các nhiệm vụ năm 2015 và những năm tiếp theo.