Năm 2014, Chi nhánh BHTGVN tại Hà Nội thực hiện giám sát định kỳ đối với 100% tổ chức tham gia BHTG trên địa bàn 12 tỉnh thành (296 đơn vị) gồm: 30 NHTM, 266 QTDND. Công tác giám sát đã góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của ngân hàng.
Tại buổi tọa đàm, có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi xoay quanh những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình giám sát. Cụ thể: Khả năng đáp ứng yêu cầu thông tin phục vụ công tác giám sát còn nhiều hạn chế do thiếu thông tin; Nguồn thông tin đầu vào chủ yếu là Bảng cân đối tài khoản; Chất lượng thông tin còn phụ thuộc vào đơn vị, đặc biệt đối với hệ thống QTDND cơ sở; Các loại báo cáo thống kê không đầy đủ, phần nào hạn chế kết quả giám sát an toàn hoạt động ngân hàng; Phần mềm phục vụ cho công tác giám sát chưa thống nhất làm ảnh hưởng đến hiệu quả của công tác giám sát.
Căn cứ những tồn tại đã nêu, các thành viên tham dự đã cùng nhau thảo luận và đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục như: Thường xuyên theo dõi đôn đốc, cập nhật tình hình đơn vị để kịp thời ứng phó với mọi tình huống; Nghiên cứu hoàn thiện thêm chương trình theo dõi số liệu để công tác giám sát các TCTD thuận lợi hơn; Tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, trao đổi học hỏi kinh nghiệm bằng nhiều hình thức ở mọi lúc, mọi nơi, cập nhật các văn bản đầy đủ kịp thời đúng quy định.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Loan - Phó Giám đốc Chi nhánh hy vọng đội ngũ cán bộ làm công tác giám sát, kiểm tra của Chi nhánh sẽ cố gắng khắc phục những khó khăn hiện tại, ngày một nâng cao chất lượng nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.