Theo thống kê, hơn 75% thành viên Nội các cho rằng ngân hàng nên tích cực tuyên truyền về FSCS và 84% đồng ý với quan điểm rằng các tổ chức tài chính nên giải thích rõ cho khách hàng về vai trò của FSCS khi cung cấp dịch vụ tài chính.
FSCS bảo vệ quyền lợi người gửi tiền tại Anh khi xảy ra đổ vỡ ngân hàng, hạn mức trả tiền bảo hiểm được áp dụng lần lượt là: 85.000 Bảng đối với tài khoản cá nhân và 170.000 Bảng đối với tài khoản liên kết.
Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát của FSCS được thực hiện tháng 12/2012, chỉ có 12% người dân biết chính xác số tiền họ được FSCS chi trả trong trường hợp ngân hàng đổ vỡ. còn lại 22% khác thì cho rằng họ sẽ được chi trả không giới hạn.
Nhận thức tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức công chúng về vai trò của FSCS trong ổn định hệ thống ngân hàng và duy trì lành mạnh thị trường tài chính, Giám đốc điều hành FSCS – ông Mark Neale nhấn mạnh: để đến khi ngân hàng đổ vỡ người dân mới biết đến FSCS thì đã quá muộn. Thiết nghĩ Chính phủ, các ngân hàng, tổ chức tài chính cần tích cực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền hiệu quả hơn để nhận thức của người gửi tiền về FSCS ngày càng được cải thiện.