Từ cuối tháng 8/2012, quy định mới về BHTG ra đời buộc các ngân hàng, tổ chức tài chính và tín dụng tại Anh phải công bố hình ảnh, thông tin liên quan đến FSCS tại văn phòng, chi nhánh và trên website của các tổ chức này. Qua đó, người gửi tiền có thể khai thác thông tin liên quan đến vai trò, chức năng bảo vệ người gửi tiền, hạn mức trả tiền bảo hiểm…của FSCS. Một nghiên cứu được thực hiện gần đây cho thấy, khách hàng có hiểu biết về FSCS có xu hướng mua hoặc sử dụng các sản phẩm tài chính nhiều hơn.
Ông Neale cho biết, việc các ngân hàng và tổ chức tài chính công bố các thông điệp của FSCS về bảo vệ người gửi tiền đã góp phần không nhỏ trong vấn đề nâng cao nhận thức công chúng về tổ chức BHTG. Nhiều tổ chức đã triển khai hiệu quả hoạt động này, trong đó có thể kể tới: Barclays in logo và hình ảnh của FSCS lên các ấn phẩm quảng cáo, HSBC và Santander cho phát thông điệp về bảo vệ người gửi tiền trên radio hệ thống, RBS sử dụng logo của FSCS vào các chiến dịch marketing. Hiện FSCS đang thảo luận về vấn đề quảng cáo trên truyền hình thông qua các tổ chức tài chính.
FSCS là tổ chức độc lập hoạt động với mục tiêu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền. Từ năm 2001 đến nay, FSCS đã bảo vệ hơn 4,5 triệu người gửi tiền với số tiền chi trả lên tới hơn 26 tỷ Bảng.