Những thành tựu và tiến triển mà BHTG Hồng Kông đã đạt được như sau:
• Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi từ 100.000 HKD (tương đương 12.850 USD) lên 500.000 HKD (tương đương 64.250 USD), do vậy 90% người gửi tiền đã được bảo hiểm toàn bộ;
• Tiếp tục thực hiện những kế hoạch cần thiết để Hệ thống BHTG có thể bồi thường chi trả cho người gửi tiền một cách kịp thời như: tiến hành giám sát kiểm tra đối với các ngân hàng, thực hành các nghiệp vụ diễn tập phối hợp với những đơn vị chi trả BHTG, nâng cấp hệ thống thanh toán cũng như tăng cường các chính sách và thủ tục thanh toán BHTG;
• Tăng cường Hệ thống BHTG minh bạch bằng cách đáp ứng được các yêu cầu công bố thông tin toàn diện;
• Nâng cao nhận thức công chúng về Hệ thống BHTG bằng cách triển khai các chiến dịch truyền thông rộng rãi. Trong một cuộc khảo sát mới đây, nhận thức công chúng về Hệ thống BHTG trong những năm qua so với giai đoạn đầu đã tăng từ gần 10% lên đến 76%.
Tại cuộc họp báo chào mừng lễ kỷ niệm lần thứ 5 ngày thành lập Hệ thống BHTG Hồng Kông, bà Pamela Chan nhấn mạnh: “Việc thành lập thành công Hệ thống BHTG trong 5 năm qua đã đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển của mạng an toàn tài chính ở Hồng Kông và củng cố vị thế Hồng Kông - một trung tâm tài chính quốc tế".
Bà Meena Datwani, Giám đốc điều hành của Hội đồng quản trị cho biết thêm "Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo bồi thường cho người gửi tiền trong trường hợp cần thiết. Chúng tôi cũng sẽ làm việc chặt chẽ hơn với các tổ chức mạng an toàn tài chính khác ở Hồng Kông cũng như ở nước ngoài để bảo đảm hiệu quả lâu dài trong việc bảo vệ người gửi tiền".