Theo đó, Quy chế giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của BHTGVN cần sửa đổi do các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác này đã được sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hợp nhất. Cụ thể, Luật Khiếu nại số 02/2022/QH13 ngày 11/11/ 2011 được hợp nhất với Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013; Luật Tố cáo số 03/2011/QH13 ngày 11/11/2011 được thay thế bằng Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12/6/2018...
Đồng thời, trong quá trình triển khai thực hiện Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tội phạm của BHTGVN (Ban Chỉ đạo), BHTGVN nhận thấy trong mô hình Ban chỉ đạo không cần thiết thành lập các tiểu ban chỉ đạo tại Trụ sở chính và Chi nhánh vì mọi hoạt động đã được Ban Chỉ đạo chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát xuyên suốt trong toàn hệ thống.
Vì vậy, BHTGVN đã xây dựng kế hoạch ban hành văn bản Quy chế Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thay thế văn bản cũ trong năm 2024.Theo đó, Phòng Kiểm soát nội bộ - đầu mối triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tội phạm và công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được giao làm đầu mối soạn thảo 2 văn bản trên.
PV