Chatbot Yesom 24 là một hệ thống tư vấn trực tuyến ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể ứng biến, giải đáp các tình huống câu hỏi, thắc mắc khác nhau mà không cần sự can thiệp của con người, đồng thời thể hiện sự tương tác gần gũi được mô phỏng giống như đang tương tác với con người. Trong tên của chatbot, Yesom là tên linh vật đại diện của KDIC trong các chương trình truyền thông và con số 24 thể hiện sự sẵn sàng đáp ứng suốt 24 giờ mỗi ngày.
Được biết, Yesom 24 sẽ hỗ trợ công chúng trên 6 lĩnh vực nội dung thường gặp, bao gồm: đề nghị hỗ trợ trong trường hợp chuyển tiền sai người nhận; đề nghị chi trả tiền BHTG; giải đáp mọi vấn đề về các khoản chi trả (bao gồm cả tiền BHTG và các khoản chi trả khác) chưa có người nhận; cung cấp thông tin về hệ thống BHTG; tái cấu trúc các khoản nợ, và báo cáo về các tài sản không minh bạch.
Công chúng có thể tiếp cận và nhận được sự trợ giúp từ Yesom 24 thông qua website chính thức của KDIC, các phụ trang chức năng của KDIC hỗ trợ báo cáo khoản tiền chuyển khoản sai người nhận và hỗ trợ báo cáo khoản chi trả chưa có người nhận.
Song song với việc ứng dụng AI vào tư vấn, hỗ trợ cho công chúng, KDIC cũng sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) nhằm hỗ trợ cho quá trình đấu giá tài sản. Cụ thể, Hệ thống thông tin đấu giá thực tế ảo (VR Public Auction Information System) đã được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 6 vừa qua. Thông qua hệ thống này, người quan tâm tới các tài sản do KDIC đứng ra thanh lý có thể kiểm tra ngoại quan cũng như đánh giá bên trong các tài sản đó bằng kết nối trực tuyến.
Thông qua hệ thống thực tế ảo, KDIC đặt mục tiêu hỗ trợ cho người mua gặp khó khăn về khoảng cách địa lý, không thể tới tận nơi để kiểm tra tài sản trước khi thực hiện đấu giá. Các hình ảnh thực tế ảo được KDIC ghi lại một cách rõ nét, chi tiết, phản ánh đầy đủ tính chất, tình trạng của tài sản đấu giá, sau đó đăng tải trên website KDIC cũng như Youtube để tiện truy cập từ mọi địa điểm.
KDIC cho biết, cơ quan này đang thực hiện những bước tiến ngày càng gần hơn tới việc đáp ứng nhu cầu của công chúng thông qua việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và hệ thống công nghệ thông tin, xây dựng một tổng đài tư vấn toàn diện theo Dự án phát triển hệ thống công nghệ thông tin thế hệ mới. Dự án nói trên dự kiến sẽ hoàn thiện vào khoảng giữa năm 2023.