Theo Hội đồng quản trị DPS, trong năm 2012, DPS đã gặt hái được một số thành tựu nổi bật, cụ thể: nâng cao hạn mức trả tiền bảo hiểm lên đến 500.000 đô la Hồng Công (tương đương 65.000 đô la Mỹ), góp phần bảo vệ được 90% người gửi tiền.
Đồng thời, DPS cũng hoàn thành bộ tiêu chuẩn đánh giá theo Các nguyên tắc cốt lõi xây dựng hệ thống BHTG hiệu quả của Basel để đảm bảo hoạt động nghiệp vụ của DPS tuân thủ các chuẩn mực quốc tế.
Trong năm 2012, DPS đã tiến hành rà soát chiến lược phát triển toàn diện, xây dựng một hệ thống đánh giá chi trả để đảm bảo đầy đủ năng lực chi trả và tính sẵn sàng khi xảy ra sự cố. DPS cũng xây dựng một kế hoạch cải cách nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động chi trả.
Hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức công chúng vào hệ thống tài chính – ngân hàng cũng được triển khai bài bản. Theo khảo sát của DPS, trong năm 2012, có tới 78% người được phỏng vấn có hiểu biết về DPS.