Thương hiệu của Lat là những bức vẽ đen - trắng nhưng có khả năng truyền tải tuyệt vời tới các đối tượng cũng như tầng lớp xã hội khác nhau. Họa sỹ này bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của PIDM và khẳng định mình có trách nhiệm truyền thông về tiếp cận tài chính tới người dân Malaysia. Chiến dịch này là một phần trong sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về PIDM cũng như các hệ thống BHTG mà PIDM quản lý, bao gồm Hệ thống bảo hiểm tiền gửi đại chúng (DIS) và Hệ thống bảo hiểm tiền gửi Hồi giáo (TIPS).
Chiến dịch truyền thông mới sẽ khởi động từ 7/9/2015, được thực hiện trên các kênh truyền thống như truyền hình, radio và báo in, đồng thời cũng được triển khai trên internet và mạng xã hội. PIDM sẽ sử dụng các hình vẽ truyện tranh của Lat trong tài liệu truyền thông của cơ quan này.
Kể từ khi thành lập vào năm 2005, PIDM đã thực hiện nhiều phương pháp truyền thông nhằm nâng cao nhận thức công chúng. Các chiến dịch truyền thông trước đây đã chỉ ra rằng: lựa chọn đúng các kênh và nền tảng truyền thông là yêu cầu tiên quyết để tiếp cận được đối tượng đích và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.
“Để đạt hiệu quả, việc nâng cao nhận thức công chúng về hệ thống bảo vệ quyền lợi người sử dụng dịch vụ tài chính đòi hỏi phải được nỗ lực thực hiện trong dài hạn.” Encik Rafiz Azuan Abdullah - Tổng quản lý điều hành của PIDM |