Giám đốc điều hành của Tổng công ty bảo hiểm tiền gửi Nigeria (NDIC) cho biết, tổ chức này đã triển khai áp dụng Hệ thống dữ liệu khách hàng thống nhất (SCV) tới các ngân hàng tài chính vi mô. Mục đích của hệ thống này là nhằm nhanh chóng chi trả cho người gửi tiền sau khi Ngân hàng trung ương Nigeria (CBN) thu hồi giấy phép của các tổ chức đổ vỡ.
Việc phát triển SCV góp phần củng cố quy trình chi trả và đảm bảo việc các ngân hàng tài chính vi mô cung cấp dữ liệu một cách đầy đủ, chất lượng và nhanh chóng cho NDIC. Bên cạnh đó, hệ thống còn giúp NDIC có thể tiếp cận dữ liệu của người gửi tiền tại bất kỳ thời điểm nào nhằm đẩy nhanh quá trình chi trả khi một ngân hàng đổ vỡ.