Nhờ việc sử dụng nền tảng số, PDIC đã giảm đáng kể thời gian thanh toán bù trừ trong quá trình xử lý 19.184 yêu cầu trả tiền bảo hiểm và 30.384 tài khoản nợ tại các ngân hàng bị đóng cửa trong năm 2021. Các yêu cầu trả tiền bảo hiểm tại 10 ngân hàng (dưới 3.000 tài khoản/ngân hàng) được xử lý trong 17 đến 22 ngày làm việc, nhanh hơn mục tiêu ban đầu là 27 ngày làm việc. Trong khi đó, tất cả các yêu cầu trả tiền bảo hiểm tại 2 ngân hàng có số lượng tài khoản lớn hơn từ trên 3.000 đến 10.000 tài khoản đã được xử lý trong thời gian từ 37 đến 40 ngày làm việc, nhanh hơn mục tiêu của PDIC là 41 ngày làm việc. Nhờ đó, số tiền gửi được PDIC chi trả tại các ngân hàng đóng cửa tăng gấp đôi từ 219,68 triệu Peso năm 2020 lên 471,15 triệu Peso năm 2021.
PDIC tiếp tục sử dụng các nền tảng truyền thông số và các mạng lưới thông tin địa phương giúp cung cấp thông tin nhanh chóng và liên tục cho người gửi tiền và các đối tượng khác.
Để đẩy nhanh quá trình xử lý đổ vỡ, PDIC đã chuyển sang hình thức đấu thầu điện tử các tài sản ngân hàng đóng cửa và tài sản doanh nghiệp để xử lý những vẫn đề về thanh lý tài sản. PDIC đã thanh lý 1.141 bất động sản năm 2021, cao hơn mục tiêu 807.
Trong thời gian tới, PDIC sẽ tiếp tục mở rộng việc sử dụng các phương thức điện tử để xử lý các yêu cầu trả tiền bảo hiểm như là một phần trong nỗ lực chuyển đổi số của tổ chức này.