i) Thực hiện những bước tiến quan trọng trong việc lập kế hoạch và chuẩn bị sẵn sàng để xử lý đổ vỡ ngân hàng;
ii) Hợp tác với các cơ quan xử lý đổ vỡ quốc tế nhằm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc xử lý đổ vỡ các ngân hàng lớn xuyên quốc gia;
iii) Hỗ trợ giới thiệu về cơ chế cứu trợ ngân hàng (bail-in);
iv) Hướng dẫn, hỗ trợ các ngân hàng lớn trong việc lập kế hoạch xử lý đổ vỡ.
Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành CDIC, bà Michèle Bourque nhấn mạnh, tất cả công việc chúng tôi làm tại CDIC là tập trung vào việc bảo vệ người gửi tiền để họ cảm thấy yên tâm khi gửi tiền tiết kiệm cho các mục tiêu và ước mơ tương lai. Trong những năm qua, CDIC đã có những bước tiến lớn trong việc lập kế hoạch về xử lý đổ vỡ các ngân hàng lớn. Đặc biệt, với việc áp dụng cơ chế cứu trợ ngân hàng, CDIC đảm bảo rằng tổ chức tín dụng gặp khó khăn vẫn có khả năng mở cửa và hoạt động trở lại phục vụ cho người dân Canada.
Tính đến ngày 31/3/2016, CDIC bảo hiểm khoảng 696 tỷ USD tiền gửi.