Chi nhánh đã thực hiện giám sát 100% các tổ chức tham gia BHTG và phân loại các tổ chức tín dụng; đồng thời tư vấn và có những giải pháp phù hợp giúp các đơn vị hoạt động ngày càng an toàn và hiệu quả hơn.
Chi nhánh đã hoàn thành kiểm tra tại chỗ 32 đơn vị, trong đó 01 NHTMCP Bắc Á và 31 QTDND cơ sở. Qua kiểm tra, phần lớn các đơn vị cơ bản chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động tiền tệ tín dụng và Bảo hiểm tiền gửi; thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của ngành; chấp hành nghiêm túc việc cung cấp thông tin liên quan đến nội dung kiểm tra. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị có sai sót trong việc tính và nộp phí BHTG. Số phí thu được tại Chi nhánh tăng 75% so với cùng kỳ năm 2012.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, Chi nhánh đã hoàn thành thủ tục hồ sơ đề nghị cấp mới Chứng nhận BHTG cho 5 đơn vị, cấp đổi cho 02 đơn vị, nâng số đơn vị thuộc chi nhánh quản lý lên 224, tăng 5 đơn vị so với 31/12/2012;
Công tác thông tin tuyên truyền được tăng cường dưới nhiều hình thức nhằm củng cố thêm niềm tin, người dân đánh giá cao về vai trò của BHTG trong nền kinh tế đổi mới, từ đó yên tâm hơn khi gửi tiền vào các tổ chức tín dụng có tham gia BHTG..
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Chi nhánh đưa ra nhiều giải pháp như: Tiếp tục triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành theo đúng quy định hiện hành. Thực hiện giám sát từ xa đạt 97 - 100% các tổ chức tham gia BHTG; tiếp tục kết nối hỗ trợ truyền thông tin báo cáo điện tử đến các QTD theo kế hoạch; kiểm tra tại chỗ 46 QTDNDCS; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền….