Tuy nhiên, sau khi được Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo và cam kết sẵn sàng hỗ trợ vốn cho ACB khi cần thiết, lượng khách hàng đến rút tiền đã giảm và ACB hoàn toàn có khả năng đáp ứng. Để ổn định tâm lý người gửi tiền, Chi nhánh BHTGVN khu vực Hà Nội đã có phương án nhằm bảo vệ tốt nhất quyền lợi người gửi tiền. Chi nhánh đã bố trí cán bộ xuống các điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn được giao quản lý để theo dõi và nắm bắt tình hình. Các thông tin thu thập được lãnh đạo phòng Nghiệp vụ cập nhật thường xuyên và tổng hợp báo cáo Ban lãnh đạo hàng ngày. Bên cạnh đó, phòng Nghiệp vụ cũng đang xây dựng bộ câu hỏi và trả lời tình huống khi có đột biến rút tiền gửi để các cán bộ được cử đi làm nhiệm vụ có thể tư vấn và giải thích cho khách hàng rõ nhất về chính sách BHTG cũng như quyền lợi của người gửi tiền khi tổ chức nhận tiền gửi bị đổ vỡ. Có thể thấy, đây là những động thái chủ động tích cực nhằm củng cố niềm tin của người gửi tiền và góp phần ổn định hoạt động ngân hàng.
Chủ động ứng phó để bảo vệ người gửi tiền
Trước thông tin liên quan tới ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam (ngày 20/8/2012), có khách hàng gửi tiền tại ACB đã lo lắng và đến rút tiền trước hạn.