Cụ thể, CFPB chỉ thị cho ngân hàng hoàn trả 11 triệu đô la cho người tiêu dùng và bị phạt 7,5 triệu USD. FDIC phạt ngân hàng 3 triệu USD và yêu cầu hoàn trả 5.8 triệu đô; còn OCC áp đặt hình phạt tới 10 triệu USD.
Từ năm 2008 đến năm 2013, ngân hàng Citizens thường xuyên bỏ qua những khoản chênh giữa bảng kê và tiền gửi thực tế của khách hàng. Ngân hàng này khi đó đã áp dụng chính sách chỉ điều chỉnh nếu khoản chênh lệch lớn hơn 50USD và từ tháng 9 năm 2012 đến tháng 11 năm 2013, ngân hàng chỉ điều chỉnh các khoản chênh lớn hơn 25USD. Đôi khi Citizens được hưởng lợi và đôi khi khách hàng của ngân hàng được hưởng lợi. Tuy nhiên các nhà chức trách xác định rằng người tiêu dùng bị thiệt hại nhiều hơn, và Citizens đã vi phạm Luật Liên bang. Thoạt tiên, số tiền chênh lệch tưởng như không lớn, tuy nhiên, qua thời gian, hơn 475.000 tài khoản đã bị ảnh hưởng bởi các hành vi vi phạm, khoản chênh lệch đã lên tới hàng triệu USD.
Thông tin với báo chí, Ngân hàng Citizens tuyên bố vấn đề thuộc về một thời kỳ quá khứ. Từ quý IV năm 2013, ngân hàng này đã áp dụng hệ thống giao dịch mới có thể chỉnh sửa bảng kê bị lỗi. Bên cạnh đó, Citizens cho biết họ đang làm việc với các nhà chức trách để đưa ra kế hoạch hoàn trả.