FSCS sẽ bồi thường cho phần lớn khách hàng của Yoker Credit Union Limited trong thời gian 7 ngày mà không cần các khách hàng gửi tiền phải có bất cứ động thái nào. FSCS sẽ tiếp cận hồ sơ của Yoker Credit Union Limited để tự động gửi thông báo chi trả tiền bảo hiểm cho khách hàng.
Quá trình thanh toán hết sức đơn giản:
Các khách hàng có số dư tài khoản từ 1.000 bảng Anh trở xuống sẽ nhận được thư thông báo nhận tiền mặt tại quầy giao dịch của bưu điện địa phương nơi họ sinh sống.
Các khách hàng có số dư tài khoản lớn hơn 1.000 bảng Anh, sẽ nhận được tấm séc thanh toán trực tiếp tại FSCS.
Hạn mức chi trả tiền bảo hiểm hiện nay của FSCS là 85.000 bảng Anh/ người gửi tiền tại một ngân hàng hoặc 170.000 bảng đối với tài khoản đồng sở hữu. Từ năm 2011 đến nay, FSCS đã thực hiện chi trả tiền bảo hiểm cho hơn 4,5 triệu người gửi tiền với tổng giá trị tiền bồi thường trên 26 tỷ bảng Anh.
FSCS dự tính tổng số tiền bồi thường cho các khách hàng của Yoker là khoảng hơn 1,2 triệu bảng Anh.
Trưởng Phòng Truyền thông của FSCS, Ông Mark Oakes nhấn mạnh: “Chúng tôi bảo vệ các khách hàng của Yoker Credit Union Limited. Chúng tôi ở đây vì các bạn và sẵn sàng hỗ trợ người gửi tiền. Tiền gửi tiết kiệm của người gửi tiền tại Yoker Credit Union Limited sẽ được chi trả trong vòng một tuần và quá trình chi trả hoàn toàn tự động. Khách hàng không phải nộp đơn yêu cầu bồi thường.”