Từ ngày 1/7/2025, người trẻ mua nhà ở xã hội được vay ưu đãi lãi suất 5,9%/năm
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 5312/NHNN - CSTT về lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà ở xã hội và văn bản số 5313/NHNN-CSTT về lãi suất cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ.
02/07/2025
Ngân hàng số: Cần triển khai đồng bộ xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử
Trong các diễn đàn gần đây, nhiều chuyên gia công nghệ ngân hàng nhấn mạnh: “Không thể nói tới ngân hàng số tại Việt Nam nếu không thực hiện được e-KYC (xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử) – bởi đây là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho việc...
23/02/2021
Tiền gửi “Tiết kiệm khởi nghiệp” được bảo hiểm tiền gửi toàn bộ
Nắm bắt được chủ trương của Đảng và Nhà nước về mục tiêu cốt lõi của chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là bảo vệ số đông người gửi tiền, đặc biệt là đối tượng hạn chế trong tiếp cận thông tin, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh...
19/02/2021
Giáo dục tài chính góp phần thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia
Hiện nay, việc thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện đang là chính sách ưu tiên của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, truyền thông giáo dục tài chính đóng một vai trò quan...
29/01/2021
Phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” năm 2021
Chiều 22/1, tại Hà Nội, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp Học viện Ngân hàng phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng miền Bắc.
29/01/2021
Đảm bảo an toàn, tiện lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ ATM và ngân hàng điện tử
Thời điểm cuối năm, để đảm bảo an toàn, chất lượng cho các giao dịch tại ATM, thanh toán qua thẻ và ngân hàng điện tử, không chỉ tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường các biện pháp kỹ thuật,...
29/01/2021
Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người dân trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng số
Việc chuyển đổi mô hình truyền thống sang ngân hàng số là tất yếu trong hoạt động của ngân hàng để đáp ứng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, giáo dục tài chính, bảo vệ người tiêu dùng cũng là một thách thức. Do đó, cần thông tin đến...
29/01/2021
Quản lý tốt vốn vay, duy trì điểm tín dụng cao
Tín dụng ngân hàng đang ngày càng lan tỏa đến người dân, doanh nghiệp, nâng tổng số khách hàng trong kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia lên mức cao. Tuy nhiên, để quản lý tốt dòng vốn vay, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng, khách...
26/01/2021
Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng tài chính
Trong bối cảnh quy định pháp lý về bảo vệ người tiêu dùng tài chính còn chưa hoàn thiện, việc tuyên truyền, giáo dục tài chính nhằm nâng cao nhận thức và văn hoá tiêu dùng của người dân là vô cùng quan trọng; qua đó góp phần giảm thiểu rủi ro trong...
20/01/2021