An toàn tài khoản cho khách hàng và các giao dịch ngân hàng trực tuyến
Gần đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành nhiều văn bản quan trọng trong lĩnh vực thanh toán với mục tiêu bảo đảm người giao dịch ngân hàng trực tuyến là chính chủ nhằm bảo vệ khách hàng,...
11/10/2024
Cơ cấu lại thời hạn trả nợ ngân hàng đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Ngày 25/9/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Chỉ thị 04 về các giải pháp của ngành ngân hàng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế.
26/09/2024
Hạn mức trả tiền bảo hiểm – công cụ tối ưu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền
Chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) hướng tới mục tiêu bảo vệ số đông người gửi tiền nhỏ, là các cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG, không có điều kiện tham gia sản xuất - kinh doanh, có những hạn chế nhất định trong việc...
12/09/2024
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
10/09/2024
Nâng cao kỹ năng an toàn thông tin và tài khoản cho người dùng dịch vụ ngân hàng
Việc nâng cao nhận thức, sự phối hợp chặt chẽ giữa ngân hàng và khách hàng rất quan trọng để bảo vệ an toàn tài chính trong kỷ nguyên số. Chính vì thế, bên cạnh việc đầu tư công nghệ bảo mật, các ngân hàng cần có những giải pháp truyền thông phù hợp...
28/08/2024
Tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi mua nhà ở xã hội
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ người dân trong tiếp cận vốn vay Chương trình tín dụng 120 nghìn tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã...
22/08/2024
Tiền gửi dân cư vào hệ thống ngân hàng tiếp tục tăng vì quyền lợi luôn được bảo đảm
Các ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động để hút khách, qua đó đảm bảo nguồn vốn cung ứng ra nền kinh tế trong bối cảnh tín dụng khởi sắc. Các kênh đầu tư khác khá trầm lắng, nên với nhiều người dân, lựa chọn gửi tiết kiệm an toàn và an tâm vì quyền lợi người gửi tiền luôn được đảm bảo.
20/08/2024
Tăng cường an ninh, an toàn tài khoản cho khách hàng và trong hoạt động thẻ ngân hàng
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành một số thông tư tiếp tục siết thêm một vòng bảo mật nữa để bảo vệ tài khoản của khách hàng. Đây được xem là một trong những biện pháp mạnh tay để xử lý tài khoản "rác" vốn đang bị lợi dụng cho hoạt động...
06/08/2024
Ứng dụng hiệu quả nguồn dữ liệu quốc gia về dân cư góp phần thúc đẩy cho vay tiêu dùng
Trước đây, do không có dữ liệu chính thống từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGvDC) nên việc xác định danh tính của khách hàng để ra quyết định cho vay có thể tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của các công ty tài chính tiêu dùng. Nhưng đến nay,...
06/08/2024