Về quản trị điều hành, nghiên cứu ứng dụng, triển khai dự án, Chi nhánh đã xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch công tác và triển khai công việc cụ thể cho các mảng nghiệp vụ nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công tác chuyên môn. Công tác tổ chức nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản hướng dẫn thi hành Luật BHTG cũng như tham gia các lớp đào tạo, hội thảo về dự án FSMIMS được tham gia đầy đủ. Qua đó, trình độ cán bộ viên chức tại Chi nhánh không ngừng được nâng cao và luôn đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
Công tác giám sát từ xa hàng tháng đạt vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đặt ra. Qua giám sát cho thấy các đơn vị chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về BHTG, hồ sơ tham gia BHTG bổ sung đầy đủ, thực hiện chế độ thông tin báo cáo tương đối kịp thời. Các đơn vị được giám sát có tốc độ tăng trưởng cao hơn mặt bằng chung của cả nước (ước tính đến tháng 12/2013 tín dụng bình quân cả nước tăng 8,83% so với năm 2012), cơ cấu vốn hợp lý, thực hiện đúng các quy định về chỉ tiêu an toàn trong hoạt động, chất lượng tín dụng đảm bảo, nợ xấu chiếm tỷ lệ thấp so với tổng dư nợ và được xếp loại mức lành mạnh, không có mức vi phạm ở mức nghiêm trọng.
Về kiểm tra tại chỗ, trong năm chi nhánh thực hiện đã hoàn thành 100% (78/78 đơn vị) kế hoach được giao, trong đó: 01 Ngân hàng TMCP Bắc Á và 77 QTD cơ sở. Qua kiểm tra thấy phần lớn các đơn vị cơ bản chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động Tiền tệ tín dụng và BHTG; thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của ngành; chấp hành nghiêm túc việc cung cấp thông tin liên quan đến nội dung kiểm tra của các đơn vị luôn đảm bảo. Đến nay, trên địa bàn chi nhánh quản lý, các đơn vị luôn đảm bảo khả năng thanh khoản, không có đơn vị nào bị phá sản, giải thể và nghiệp vụ chi trả tiền gửi đựợc bảo hiểm không phát sinh.
Năm 2013, Chi nhánh cấp Chứng nhận BHTG mới cho 07 đơn vị; cấp đổi: 05 đơn vị; cấp bổ sung: 01 đơn vị. Đến ngày 15/12/2013, tổng số tổ chức tham gia BHTG thuộc Chi nhánh quản lý là 227 đơn vị, tăng 07 đơn vị so với cuối năm 2012. Trong năm, Chi nhánh trực tiếp khảo sát 60 QTDND và các đơn vị vẫn hoạt động an toàn, không đơn vị nào phải đề nghị cho vay hỗ trợ.
Tổng số phí BHTG thu từ hệ thống QTD cơ sở năm 2013 tại chi nhánh là hơn 9.000, tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng so với năm 2012 là hơn 3.000 tỷ đồng. Riêng Ngân hàng Bắc Á trực tiếp nộp phí tại hội sở chính.
Công tác thông tin tuyên truyền luôn được chú trọng bằng nhiều nhiều hình thức nhằm củng cố thêm niềm tin đối với người gửi tiền, góp phần ổn định họat động ngân hàng trên địa bàn.
Bên cạnh đó, Chi nhánh còn thường xuyên tổ chức tốt việc triển khai kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành đến toàn thể CBVC; kết nối chương trình hệ thống cung cấp thông tin báo cáo đạt 120% kế hoạch; liên hệ với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh cập nhật, tổng hợp số liệu các NHTMNN và hệ thống QTDND cơ sở, Ngân hàng Hợp tác xã trên địa bàn phục vụ công tác tổng kết và triển khai nhiệm vụ tốt…
* Tài liệu Tham khảo: Báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 và kế hoạch năm 2014 của Chi nhánh BHTGVN khu vực Bắc Trung Bộ & Websiter: http://www.Sbv.gov.vn