Tính đến hết tháng 6/2012, NDIF đã thực hiện chi trả bảo hiểm cho người gửi tiền với tổng số tiền 9.067 tỷ HUF (tương đương 32,3 tỷ EUR), tăng gần 7% so với năm 2011. Về cơ bản, NDIF luôn dành sẵn một khoản tiền trị giá 86,9 tỷ HUF (tương đương 309,7 triệu EUR) để thực hiện nghĩa vụ chi trả tiền gửi được bảo hiểm cho người gửi tiền trong trường hợp tổ chức tín dụng mất khả năng thanh toán. Số tiền này được lấy từ hai nguồn: Thứ nhất, các khoản phí bảo hiểm tiền gửi do các tổ chức thành viên đóng góp; thứ hai, khoản lợi nhuận thu được qua hoạt động đầu tư khoản thu từ phí bảo hiểm tiền gửi.
Do Liên minh châu Âu (EU) thực hiện chính sách tăng hạn mức chi trả bảo hiểm được khuyến nghị lên hai lần ở mức 100.000 EUR với hiệu lực từ năm 2011, Chủ tịch Hội đồng quản trị NDIF đã ấn định mức phí bảo hiểm tiền gửi mà các tổ chức thành viên phải nộp ở 0,06 %. Mức thu phí này cũng được thống nhất áp dụng cho năm 2012.
Từ khi chính sách thời gian chi trả tối đa 20 ngày có hiệu lực, tính đến hết quý 2/2012, NDIF đã ba lần thực hiện chi trả bảo hiểm tiền gửi. NDIF được đánh giá là một trong những tổ chức hoạt động tích cực nhất trong EU, cùng với Bảo hiểm tiền gửi Anh. Riêng vụ đổ vỡ Soltvadkert és Vidéke, cùng với việc nhận được báo cáo tài chính, 15.500 người gửi tiền của tổ chức tín dụng hợp tác Soltvadkert és Vidéke cũng nhận được bảng hỏi phản ánh ý kiến đánh giá về tổ chức bảo hiểm tiền gửi. NDIF đã nhận được ý kiến của 1.347 khách hàng được chi trả bảo hiểm (8,6% tổng số người gửi tiền được chi trả). Kết quả khảo sát cho thấy 75% người gửi tiền gửi hoàn toàn hài lòng với dịch vụ của NDIF trong khi chỉ có 8,3% số người được hỏi có ý kiến ngược lại, chủ yếu về nội dung liên quan đến thời gian chi trả. Tuy nhiên, so với nhiều nước tại châu Âu, việc NDIF rút ngắn thời gian chi trả xuống tối đa 20 ngày là một bước tiến lớn vì quyền lợi của người gửi tiền.
Thời gian chi trả BHTG ngắn, số người gửi tiền lớn và tin gây sốc về một tổ chức tín dụng bị đóng cửa bất ngờ rất quan trọng cho cuộc điều tra toàn diện về những khiếu nại, phàn nàn của khách hàng và sự đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu bởi tổ chức bảo hiểm tiền gửi. Cuộc khảo sát trên cũng cho thấy NDIF đã giải quyết tốt các khiến nại của người gửi tiền trong vụ đổ vỡ nói trên. Kết quả, 97,7% số người gửi khiến nại đã hài lòng với quá trình giải quyết đơn thư của NDIF. Đây cũng là cuộc khảo sát đầu tiên tại châu Âu về bảo hiểm tiền gửi được tiến hành bởi một tổ chức bảo hiểm tiền gửi. Sự hài lòng của khách hàng không những giúp NDIF mà các cơ quan quản lý tại Hungary cũng có cách nhìn nhận tích cực hơn.
Về hạn mức và thời gian chi trả, 76% khách hàng của Soltvadkert khẳng định hạn mức chi trả 100.000 EUR là hợp lý, 92% cho rằng thời gian chi trả bảo hiểm tiền gửi “20 ngày làm việc” là phù hợp.