Giải thưởng Tổ chức BHTG của năm: BHTG Mexico (IPAB)
Tổ chức BHTG Mexico (IPAB) đã có những thành tích đáng kể trong nhiều khía cạnh của hoạt động BHTG. Tổ chức này đã xây dựng nền tảng pháp lý cho việc xử lý kịp thời, hiệu quả các tổ chức tín dụng bị đổ vỡ cũng như chi trả bảo hiểm hoặc chuyển các khoản bảo hiểm cho một ngân hàng khác. Đồng thời, IPAB cũng tạo lập được mối quan hệ chặt chẽ và với các thành viên trong mạng an toàn tài chính Quốc gia, đặc biệt là với với những cơ quan tham gia giải quyết đổ vỡ, ký kết với Ngân hàng Trung ươngbiên bản ghi nhớ về chia sẻ thông tin và kiểm tra tại chỗ, cùng Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương, cơ quan giám sát thanh tra tài chính thông qua các Hướng dẫn về hợp tác cung cấp thông tin của các ngân hàng Mexico
Bên cạnh đó, IPAB đã tham gia tích cực vào các hoạt động BHTG quốc tế, trong đó có quá trình thí điểm áp dụng cho tới khi chính thức ban hành bộ Các nguyên tắc cốt lõi của IADI,cũng như các dự án đánh giá, khảo sát của Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Tiền tệ quốc tế đối với hệ thống tài chính – ngân hàng Mexico.
IPAB cũng thường xuyên hỗ trợ kỹ thuật cho các tổ chức BHTG, đặc biệt là các tổ chức BHTG trong khu vực Mỹ Latin.
Giải thưởng về chi trả và xử lý ngân hàng: Tổ chức BHTG Mông Cổ (DICOM)
Dù mới chỉ có hơn 1 năm kinh nghiệm, Tổ chức BHTG Mông Cổ đã thành công trong việc thực hiện các quy trình xử lý Ngân hàng Tiết Kiệm - một tổ chức tài chính quan trọng trong nền tài chính quốc nội, bằng cách chuyển giao toàn bộ tài sản chất lượng cùng với các tài khoản tiền gửi và các khoản nợ khác của ngân hàng này cho ngân hàng bắc cầu do DICOM hỗ trợ tài chính và đang tìm kiếm các đối tác để tư nhân hóa ngân hàng này.
Giải thưởng về tuân thủ các nguyên tắc cốt lõi và hợp tác Quốc tế: Tổ chức BHTG Nigeria (NDIC)
Tổ chức này đã thực hiện những thay đổi đáng kể và cần thiết trong hệ thống của mình, đưa ra các quy định phù hợp để tăng cường việc tuân thủ Các nguyên tắc cốt lõi. Các nội dung chính được sửa đổi như: Chính sách công, quỹ dự trữ chung, quy trình chi trả, kiểm tra và giám sát các ngân hàng thành viên... NDIC cũng triển khai một số cải tiến liên quan như: khuôn khổ nguồn quỹ mục tiêu , kế hoạch dự phòng & mô phỏng chi trả bảo hiểm, chiến lược truyền thông trong khủng hoảng. Để nâng cao hơn nữa khả năng giải quyết của mình và tuân thủ hơn nữa các nguyên tắc cốt lõi, NDIC tiến hành đánh giá nội bộ theo bộ câu hỏi của của FSB để có cơ chế giải quyết hiệu quả. Hơn nữa, NDIC đã tổ chức thành công hội thảo khu vực của Tiểu ban Châu Phi về hệ thống bảo hiểm tiền gửi cũng như là thành viên tích cực tham gia cùng Ban điều hành IADI vào quá trình rà soát và cập nhật Bộ các nguyên tắc cốt lõi…