ITIL là tập các ấn phẩm được xuất bản bởi CCTA (sau này gọi là OGC, Văn phòng Thương mại Chính phủ UK) để cung cấp một nền làm việc (framework) cho những người, tổ chức làm dịch vụ IT trên toàn thế giới dựa trên các kinh nghiệm tốt nhất (best practice) của những tổ chức đã thành công trong lĩnh vực này.
Khóa đào tạo ITIL Foundation v3.1 dành cho cán bộ làm công tác công nghệ của BHTGVN hướng tới mục tiêu nâng cao kiến thức trong việc áp dụng quy trình ITIL vào hoạt động hàng ngày của BHTGVN, từ đó góp phần tăng cường năng lực, kỹ năng đối với các học viên chuyên trách trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Với sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Mạnh Cường, học viên được cung cấp những kiến thức nền tảng trong việc hỗ trợ và triển khai dịch vụ công nghệ thông tin, xác định và đánh giá đúng các quy trình ITIL khác nhau liên quan đến quản lý dịch vụ ITIL; nhận định các lợi ích chính của quy trình và áp dụng chúng vào mô hình của tổ chức; nắm rõ mối tương quan mật thiết giữa hoạt động của IT và toàn bộ công việc đồng thời tìm hiểu các khái niệm về quản lý dịch vụ IT (ITSM). Thông qua các mô phỏng sinh động và tương tác cùng với các tình huống thực tế, học viên dễ dàng tiếp cận các quy trình ITIL nhằm nâng cao khả năng áp dụng vào thực tế công việc của bản thân. Bên cạnh đó, khóa học cũng giúp học viên nắm được kiến thức theo yêu cầu để có thể học các khoá học tiếp theo của ITIL cũng như vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ ITIL Foundation V3 - "Foundation Certificate in IT Service Management" (Quản lý căn bản về Quản lý dịch vụ IT)