“Lễ hội Không tiền mặt 2024” sẵn sàng khai hội
Đây là một sự kiện của chương trình "Ngày không tiền mặt 16/6" do Báo Tuổi Trẻ, Sở Công Thương TP.HCM, Cục Công nghệ Thông tin, Vụ Thanh toán và Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước phối hợp tổ chức với sự tham gia của các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp: thương mại điện tử, trung gian thanh toán, sản phẩm thời trang, thực phẩm, hàng tiêu dùng, dịch vụ thiết yếu (điện, nước, y tế)…
"Lễ hội Không tiền mặt - Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn" và Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 khai mạc vào 18h ngày 14/6 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo Báo Tuổi Trẻ, Sở Công Thương, Hội Liên hiệp Thanh niên, Napas…
Trong lễ khai mạc, lãnh đạo Bộ Công Thương có bài phát biểu về vai trò của ngành công thương triển khai thanh toán không tiền mặt trong hoạt động kích cầu tiêu dùng, phát triển kinh tế. Đại diện Sở Công Thương TP.HCM công bố Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024. Đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVG) phát biểu về tình hình các nhà bán lẻ Việt Nam hưởng ứng Tháng khuyến mãi thanh toán không tiền mặt.
Theo Ban tổ chức, khách tham gia sẽ trải nghiệm triển lãm công nghệ thanh toán, hội thảo chuyên đề và các gian hàng ẩm thực ứng dụng thanh toán không tiền mặt, game show về tài chính thông minh… Sự kiện không chỉ nhằm khuyến khích người dân trải nghiệm các phương thức thanh toán tiên tiến mà còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu những công nghệ, sản phẩm tài chính mới nhất đến người tiêu dùng.
Trong ba ngày 14, 15 và 16/6, các gian hàng, doanh nghiệp, ngân hàng như Vietcombank, Viettel Money, HDBank, Techcombank, SaigonCo.op, ACB, Visa, Mastercard, BIDV, TPBank, MoMo, JCB, Nam A Bank, SHB, Agribank, Eximbank, VPBank, Cake by VPBank... sẽ có nhiều chương trình, hoạt động hoạt náo cho người dân tiếp cận, làm quen với các phương thức thanh toán mới.
Qua các hoạt động này, người dân sẽ hiểu rõ lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt và dần chuyển đổi thói quen thanh toán từ tiền mặt sang các phương thức thanh toán khác hiện đại, an toàn, tiện lợi. Trong đó, workshop “Khéo khôn với tiền” diễn ra vào ngày 15/6. Đây là chương trình truyền thông giáo dục tài chính được tổ chức vào lúc 9h tại sân khấu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chương trình tập trung vào nội dung chia sẻ kiến thức liên quan đến các kỹ năng giao dịch, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; “KOC trình diễn kỹ năng Livestream bán hàng” diễn ra ngày 16/6 cùng loạt hoạt động tương tác của các đơn vị đồng hành với cơn mưa quà tặng cho khách tham gia với trọng tâm là nâng cao kỹ năng tài chính cho khách hàng trong thanh toán; chương trình nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi…
Ở khu trưng bày các sản phẩm, dịch vụ, ban tổ chức sẽ tạo ra lễ hội mô phỏng một xã hội không dùng tiền mặt thu nhỏ, giúp người dân trải nghiệm các công nghệ thanh toán, dịch vụ, mua bán không tiền mặt, đặc biệt chú trọng hướng dẫn giao dịch, thanh toán không tiền mặt an toàn và khu vực bán hàng không tiền mặt dành cho, các gian hàng ẩm thực.
Hơn 80 gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, trong đó có gian hàng trung bày, gian hàng khu vực bán hàng không tiền mặt dành cho các tiểu thương - các đơn vị, đối tác bán lẻ, bao gồm: Khu vực check in, viral hình ảnh, biểu tượng, thông điệp của chương trình, trưng bày triển lãm lịch sự tiền tệ; Khu vực trưng bày triển lãm Dịch vụ công trực tuyến và công nghệ; Khu vực trưng dịch vụ ngân hàng, tín dụng, fintech; Khu vực trình diễn nghệ thuật là đoạn tiếp theo của khu vực dịch vụ ngân hàng, tín dụng, fintech.
Trong khi đó, khu vực bán hàng không tiền mặt dành cho các tiểu thương - các đơn vị, đối tác bán lẻ, các gian hàng ẩm thực: bố trí trong khu đất của Thương xá Tax (cũ).
Thông qua sự kiện “Lễ hội Không tiền mặt – Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn” và Chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season”, TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng thanh toán không tiền mặt trong thời đại công nghệ 4.0, không chỉ tăng cường tính minh bạch, hiệu quả trong quản lý kinh tế mà còn góp phần xây dựng một xã hội tiêu dùng thông minh và hiện đại, an toàn. Sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.Hồ Chí Minh.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên, “Lễ hội không tiền mặt - Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn” hứa hẹn là một sự kiện nổi bật, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Đây còn là cơ hội để TP.HCM khẳng định vị thế tiên phong trong áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại, hướng tới một tương lai không tiền mặt an toàn và hiệu quả.
Công bố chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 Trong lễ khai mạc "Lễ hội Không tiền mặt - Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn", đại diện Sở Công Thương TP.HCM sẽ công bố Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024. Chương trình khuyến mãi sẽ kéo dài ba tháng thay vì một tháng như mọi năm để kích cầu tiêu dùng, tạo động lực góp phần thúc đẩy kinh tế. Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 sẽ chính thức bắt đầu những tháng mua sắm ưu đãi dành cho người dân thành phố. Năm nay, Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm thành phố năm 2024 sẽ chia làm 2 đợt: Đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9 và đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Trong cả 2 đợt này, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%. Qua nhiều năm triển khai, Chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" đã không ngừng mở rộng xã hội hóa và tạo mọi điều kiện thu hút nguồn lực bên ngoài, tăng hiệu quả chương trình. Cùng với đó, thời gian thực hiện chương trình cũng được kéo dài và chia thành hai đợt trong vài năm đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia giảm giá bán với mức sâu nhất 100%. Đây là giải pháp thiết thực cho cả cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trong hoạt động thương mại, dịch vụ; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố. |
PV