Các quy định mới được nêu tại Tiểu tiết 134A(2)(a)(ii), các khoản 134A(3), 134B(1) và 134B(2), và các Tiết 209(3)(e) và 209(3)(ea), Luật 720, cụ thể:
Đối với thứ tự ưu tiên chi trả tiền gửi hồi giáo
Trong quá trình thanh lý tổ chức nhận tiền gửi theo Luật dịch vụ tài chính 2013 [Luật số 759] đối với một ngân hàng hồi giáo hoạt động tại Malaysia hoặc bên ngoài lãnh thổ Malaysia, thứ tự ưu tiên chi trả tiền gửi hồi giáo sẽ được thực hiện như sau:
- Các loại tiền gửi hồi giáo được quy định tại khoản 2(1) của Luật 759; và
- Các loại tiền gửi hồi giáo khác được quy định tại Điều 288 của Luật 759, sẽ được xác định là tiền gửi hồi giáo như quy định tại khoản 2(1) của Luật này.
Xác định, phân loại tài sản tài khoản đầu tư và chuyển nhượng/ bán tài sản thanh lý
Ngoài quy định tại khoản 527(1) Luật công ty [Luật 777] 2016, trong quá trình thanh lý một tổ chức nhận tiền gửi theo Luật 759 đối với một ngân hàng hồi giáo hoạt động tại Malaysia hoặc bên ngoài lãnh thổ Malaysia, ưu tiên chi trả cho tài khoản đầu tư sẽ được thực hiện theo thứ tự sau đây:
- chi trả chi phí thanh lý theo quy định tại Luật 777;
- chi trả thuế theo quy định của Luật 777;
- chi trả chi phí còn nợ của tài khoản đầu tư;
- chi trả lợi nhuận, phí, tiền lãi hoặc các khoản chi thù lao khác cho tổ chức nhận tiền gửi; và
- chi trả để thực hiện nghĩa vụ nợ của chủ sở hữu tài khoản đầu tư.
Chi trả bồi thường cho chứng chỉ tiền gửi hồi giáo
Khi chứng chỉ tiền gửi hồi giáo nói chung ngừng hiệu lực theo khoản 83(1) của Luật 720, chủ sở hữu chứng chỉ tiền gửi sẽ thuộc diện đủ điều kiện để được chi trả một khoản tiền bồi thường tương ứng với thời gian còn lại của chứng chỉ dựa trên tỷ lệ tổng số tiền góp chịu tổn thất trực tiếp của chủ sở hữu chứng chỉ từ thời điểm bắt đầu thực hiện lệnh thanh lý đến khi chứng chỉ hết hiệu lực.
Hoàn trả phí BHTG
Khi chính sách BHTG nói chung ngừng hiệu lực theo Khoản 83 (1) Luật 720, tổ chức tham gia BHTG sẽ thuộc diện đủ điều kiện để được hoàn trả một phần phí BHTG do mình đóng góp trong vai trò thành viên của tổ chức BHTG tương ứng thời gian còn lại của chính sách dựa trên tỷ lệ tổng số phí BHTG đóng góp từ thời điểm bắt đầu thực hiện lệnh thanh lý đến khi chính sách hết hiệu lực.