Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Nhìn ra thế giới

Mức độ nhận thức về BHTG của người dân Malaysia đạt 81%

Thứ 5 , 18/08/2022
Hàng năm, Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Malaysia (PIDM) đánh giá mức độ nhận thức công chúng về bảo hiểm tiền gửi (BHTG) thông qua các cuộc khảo sát trên toàn quốc do một cơ quan nghiên cứu độc lập thực hiện. Theo báo cáo thường niên của PIDM, mức độ nhận thức công chúng về BHTG tại Malaysia được ghi nhận vào năm 2019 là 61%, 72% vào năm 2020 và con số này đạt mức 81%vào năm 2021- cao nhất kể từ khi thành lập PIDM vào năm 2005 . 

PIDM cho biết, việc nâng cao nhận thức công chúng về tổ chức BHTG là vô cùng quan trọng để người tiêu dùng tài chính nắm được những quyền lợi của họ cũng như việc họ sẽ được bảo vệ trong trường hợp xảy ra đổ vỡ tổ chức tài chính. Bên cạnh đó, người gửi tiền còn có thông tin về những gì nên làm trước khi gửi tiền vào ngân hàng.

Ông Rafiz Azuan Abdullah - Giám đốc điều hành PIDM nhận định: PIDM sẽ hợp tác với các thành viên của Mạng lưới Giáo dục tài chính (FEN) và tiếp tục nâng cao mức độ nhận thức của người tiêu dùng tài chính thông qua các chương trình giáo dục trên các phương tiện truyền thông và chiến dịch truyền thông đại chúng. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của PIDM trong Kế hoạch tài chính tổng thể năm 2022 - 2026 của Ngân hàng Negara Malaysia nhằm nâng cao phúc lợi tài chính của các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Một trong những chương trình phổ biến kiến thức nổi bật có tên SediaPayungKewangan. Chương trình SediaPayungKewangan đặc biệt nhắm đến những người thuộc thế hệ Millennials (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000), những người độc thân đang đi làm, những cặp vợ chồng đang đi làm có và chưa có con với mục đích tăng sự tương tác, để người dân chuẩn bị tốt hơn khi đối mặt với những thách thức và tình huống khẩn cấp về tài chính. Chương trình ra mắt vào năm 2021 và thu hút hơn 9,5 triệu lượt xem trên nhiều kênh truyền thông với nội dung là những chuỗi video của người gửi tiền với những trải nghiệm về tài chính thực tế, giúp người dân hiểu biết về các sản phẩm tài chính, rủi ro cũng như quyền lợi của mình. Phần 2 của chiến dịch diễn ra từ ngày 26/72022 đến 30/9/22 với biểu tượng mới là chú gấu đáng yêu Chief BerUang.

Điểm đặc biệt của chiến dịch lần này là chiếc Máy tính SPK được phát miễn phí và không cần phải đăng ký. Đây là một công cụ tương tác xem xét thu nhập và chi phí của một cá nhân và thông báo số tiền họ cần tiết kiệm cho những trường hợp khẩn cấp. Bất kỳ ai muốn xây dựng quỹ khẩn cấp đều có thể sử dụng Máy tính SPK để đánh giá khả năng tài chính của chính họ.

Bên cạnh đó, PIDM tổ chức các buổi chạy đường bộ ở bốn bang với 25 địa điểm, bắt đầu từ ngày 6/8/2022 tại Thung lũng Klang trong 21 ngày. Công chúng được mời theo dõi PIDM Kombi Van để tham gia các hoạt động thực địa và giành giải thưởng trong cuộc thi ảnh.

PIDM có nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích của người gửi tiền trong trường hợp xảy ra đổ vỡ ngân hàng cũng như của người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm nếu tổ chức tham gia BHTG bị phá sản. Kinh phí hoạt động của PIDM hoàn toàn dựa trên phí bảo hiểm và khoản thu từ các tổ chức tham gia BHTG, không nhận trợ cấp từ ngân sách nhà nước. PIDM hoạt động theo các điều khoản của Đạo luật PIDM để vay hoặc huy động các khoản tiền cần thiết nhằm thực hiện các nghĩa vụ theo luật định, bảo vệ người sử dụng dịch vụ tài chính tại tổ chức tham gia BHTG. Là một phần không thể tách rời trong mạng lưới an toàn tài chính quốc gia, PIDM góp phần thúc đẩy ổn định mạng lưới tài chính của Malaysia.

Thạch Đào

Các tin khác

Tổng quan về Tổng công ty BHTG Đài Loan
Tổng quan về Tổng công ty BHTG Đài Loan

Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Đài Loan (CDIC, Trung Quốc) là một trong những mô hình tổ chức BHTG tiến bộ điển hình ở Châu Á. Được thành lập năm 1985 trên một nền tảng pháp lý vững chắc là Luật BHTG, CDIC là thành viên không thể thiếu của mạng an toàn tài chính quốc gia Đài Loan.

Quỹ bảo hiểm tiền gửi Ethiopia chính thức hoạt động
Quỹ bảo hiểm tiền gửi Ethiopia chính thức hoạt động

Ngân hàng Trung ương Ethiopia (NBE) chính thức thành lập Quỹ bảo hiểm tiền gửi Ethiopia (EDIF) từ tháng 11/2023 với tư cách là một thành viên của Mạng an toàn tài chính, bảo vệ cho cho người gửi tiền của các ngân hàng và tổ chức tài chính vi mô, phòng ngừa việc rút tiền hàng loạt.

Campuchia: Nghiên cứu thành lập bảo hiểm tiền gửi cho hệ thống tài chính quốc gia
Campuchia: Nghiên cứu thành lập bảo hiểm tiền gửi cho hệ thống tài chính quốc gia

Ngày 31/10/2023, tại Kampong Thom, trong sự kiện “Ngày Tiết kiệm Asian”, Ngân hàng Trung ương Campuchia (NBC) đã giới thiệu về bảo hiểm tiền gửi và vai trò đối với hệ thống tài chính quốc gia nhằm nâng cao niềm tin công chúng và thúc đẩy tiền gửi tiết kiệm bằng đồng Khmer Riel.

Uganda: Quỹ bảo hiểm tiền gửi tăng gấp 3 lần
Uganda: Quỹ bảo hiểm tiền gửi tăng gấp 3 lần

Chính phủ Uganda vừa công bố tăng Quỹ bảo hiểm tiền gửi (DPF) từ 400 tỷ Shs (tương đương 117 triệu đô la Mỹ) lên 1,3 nghìn tỷ Shs (tương đương 345 triệu đô la Mỹ).

PIDM tổ chức Hội nghị chuyên đề xử lý đổ vỡ quốc gia lần thứ nhất
PIDM tổ chức Hội nghị chuyên đề xử lý đổ vỡ quốc gia lần thứ nhất

Vừa qua, tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi (BHTG)...

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Nâng cao năng lực tài chính cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi để phát huy vai trò đối với hệ thống các tổ chức tín dụng
  • Ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi – Từ thực tiễn triển khai tại Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ
  • Chi bộ Chi nhánh BHTGVN khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030
  • Chi bộ Chi nhánh BHTGVN tại TP. Đà Nẵng sinh hoạt chuyên đề chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Bắc Trung Bộ: Tích cực phát huy sức mạnh tiên phong trong chuyển đổi số từ đội ngũ đảng viên
  • Hoàn thiện quy định về phí BHTG
  • Các hoạt động Ngày Không Tiền Mặt 2025 sẽ diễn ra liên tục trong tháng 6 và tháng 7
  • Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tổ chức Hội nghị người lao động năm 2025 và Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến
  • Triển khai Chương trình cho vay mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ dưới 35 tuổi
  • Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ đưa chính sách bảo hiểm tiền gửi đến với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định
Quản lý ấn phẩm
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 67 Quý I năm 2025
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021
Annual Report 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 53 - Quý III năm 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 52 - Quý II năm 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20 Đường Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ