Theo NDIC, nhiều người gửi tiền phải chịu những rủi ro mất tiền do thiếu kiến thức cơ bản về lĩnh vực tài chính. Họ thuộc diện những khách hàng gửi tiền có ít hoặc không có kiến thức về tài chính – ngân hàng. Người gửi tiền thường không có đủ thông tin hoặc kiến thức cần thiết khi đưa ra các quyết định tài chính và đầu tư quan trọng.
Nhằm hỗ trợ người gửi tiền, NDIC phát động chiến dịch nâng cao nhận thức công chúng được thực hiện ở một số tiểu bang của Nigeria, bao gồm Kwara, Osun, Ekiti và Kogi. Mục đích của chương trình là giúp người gửi tiền tại các ngân hàng hoạt động hợp pháp hiểu biết tốt hơn về vai trò, chính sách BHTG mà NDIC đang áp dụng.
Trong khuôn khổ chiến dịch nâng cao nhận thức, NDIC thực hiện một số hoạt động hướng đến nhóm đối tượng là các em học sinh trung học cơ sở, các nhà quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên. NDIC vừa giới thiệu một cuốn sách mang tên "Kiến thức cơ bản về ngân hàng và BHTG” tới những đối tượng này với mục đích thông qua các em học sinh trung học cơ sở, nhóm chuyên viên quản lý giáo dục và đội ngũ giáo viên tuyên truyền chính sách BHTG và kiến thức tài chính ngân hàng. Đây là những thông tin hữu ích giúp giao dịch an toàn tại các ngân hàng.
Thông điệp mà NDIC muốn gửi đến công chúng qua cuốn sách là cam kết bảo vệ người gửi tiền, thúc đẩy sự phát triển an toàn lành mạnh hoạt động ngân hàng cũng như phổ biến kiến thức cơ bản về lĩnh vực tài chính ngân hàng.