
Các dịch vụ này tập trung vào doanh nghiệp, trong đó có thành phần hồ sơ được thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Theo thông tin từ NHNN, việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho phép tổ chức tín dụng, doanh nghiệp và cá nhân linh hoạt lựa chọn phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính, tùy thuộc nhu cầu và điều kiện thực tế khi thực hiện thủ tục hành chính.
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung của NHNN được xây dựng theo hướng đồng bộ, hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, từng bước số hóa toàn bộ quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, giảm chi phí tuân thủ, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch và hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng và ngoại hối.
Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục rà soát, tổng hợp nhu cầu thực tiễn để nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến và hiệu quả vận hành hệ thống, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của tổ chức, cá nhân; qua đó góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu cải cách hành chính, chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số theo định hướng của Đảng và Nhà nước.
HG




