Theo đó, người dân sẽ được tiếp cận các thông tin và dịch vụ của PDIC thông qua điện thoại cố định hoặc di động một cách thuận tiện nhất mà không phát sinh bất cứ chi phí nào. Người gửi tiền có thể trực tiếp truy vấn các vấn đề liên quan đến chính sách BHTG, gửi khiếu nại và cập nhật thông tin về PDIC tại đường dây nóng 1-800-1-888- PDIC hoặc 1-800-1-888-7342, điện thoại miễn phí thông qua PLDT, mạng cố định Digitel hoặc mạng di động Smart/Talk ‘n Text &Sun. Các đường dây nóng trên phục vụ liên tục từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trong giờ hành chính, từ 8h sáng đến 5h chiều, trừ ngày nghỉ.
Như vậy, bằng hình thức tư vấn miễn phí qua đường dây nóng, người gửi tiền trên khắp lãnh thổ Philippine có thể dễ dàng truy vấn mọi thông tin cần thiết về PDIC, từ đó góp phần nâng cao niềm tin công chúng vào hệ thống tài chính – ngân hàng và BHTG.