Báo cáo thường niên năm 2019 của PDIC đã cung cấp thông tin về những thành tựu trong việc bảo vệ người gửi tiền của PDIC, hoạt động quản trị điều hành và những đóng góp vào việc ổn định tài chính được hướng dẫn bởi tuyên bố về Tầm nhìn sửa đổi năm 2019. Trong khi đó, chiến dịch “Maniguro, Magbangko” là một chương trình tiên phong nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng dựa trên truyền thông đa nền tảng khắp toàn quốc để thúc đẩy thói quen gửi tiết kiệm ngân hàng của người dân Philippines. Chiến dịch bao gồm 2 phim quảng cáo trên truyền hình, 3 quảng cáo qua đài phát thanh và nhiều nội dung truyền thông xã hội khác nhau nhằm tuyên truyền cho công chúng về những lợi ích của các dịch vụ ngân hàng và khuyến khích họ tiếp tục hoặc bắt đầu gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng.
Các giải thưởng nói trên là minh chứng cho hoạt động truyền thông hiệu quả của PDIC. Ngoài chức năng cốt lõi là bảo hiểm tiền gửi và tiếp nhận để thanh lý các ngân hàng đóng cửa, PDIC còn có chức năng hỗ trợ giáo dục tài chính và tài chính toàn diện tại Philippines. Các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức công chúng của PDIC nói chung là phù hợp với Nguyên tắc 10 – Nhận thức công chúng, Bộ các nguyên tắc phát triển hệ thống BHTG hiệu quả của IADI. Theo đó, để đóng góp vào sự ổn định tài chính và bảo vệ người gửi tiền, công chúng cần được thông tin một cách thường xuyên về lợi ích và hạn chế của hệ thống BHTG.