Theo đó, quy trình tính phí BHTG của PDIC đối với các ngân hàng thành viên (còn gọi là tổ chức tham gia BHTG) đã được cấp chứng chỉ ISO 9001:2008. Đây là quy trình thứ hai của PDIC thuộc hệ thống quản lý chất lượng mở rộng được cấp chứng chỉ tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Trước đó, PDIC được TÜV Rheinland Philippines Inc. cấp lại chứng chỉ ISO cho quy trình xử lý các khiếu nại liên chi trả và bồi hoàn tiền bảo hiểm (CSO) vào năm 2016.
TÜV Rheinland Philippines, Inc. ban hành chứng chỉ ISO 9001:2008 cho PDIC sau khi bộ phận kiểm toán của tổ chức này khẳng định PDIC tuân thủ các tiêu chuẩn. Cụ thể, PDIC đã đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra (thang điểm đánh giá không tuân thủ bằng 0, nghĩa là PDIC hoàn toàn tuân thủ). PDIC hiện bảo hiểm cho mỗi người gửi tiền tại một ngân hàng với hạn mức tối đa lên đến 500.000 Peso (khoảng 10.077 USD). PDIC có nhiệm vụ quản lý an toàn và phát triển quỹ BHTG – nguồn lực chính được sử dụng để chi trả BHTG trong trường hợp đóng cửa ngân hàng. Để xây dựng được quỹ BHTG đạt mức độ đủ vốn (đạt mục tiêu đủ nguồn lực cho chi trả), các tổ chức tham gia BHTG hiện đang phải đóng góp khoản phí thường niên ở mức đồng hạng 0,2%/ tổng số dư tiền gửi. Các tổ chức tham gia BHTG sẽ thực hiện đóng hai đợt phí thường niên theo chu kỳ 6 tháng (tháng Một và tháng Bảy). Nguồn thu từ phí của các tổ chức giúp hình thành một phần quỹ BHTG.
Tính đến cuối tháng 12/2016, PDIC thực hiện chính sách phí BHTG đối với 602 ngân hàng thành viên được bảo hiểm với tổng số 53 triệu tài khoản tiền gửi và tổng số dư tiền gửi đạt giá trị 10,5 nghìn tỷ Peso (xấp xỉ 211,60 tỷ USD). Tổng số dư tiền gửi được bảo hiểm chiếm 21,5% tổng số dư tiền gửi (tương đương giá trị 2,3 nghìn tỷ Peso – khoảng 46,36 tỷ USD) của toàn hệ thống ngân hàng.
Theo TÜV Rheinland, “PDIC đã xây dựng và duy trì một hệ thống hiệu quả, giúp đảm bảo sự tuân thủ các chính sách và mục tiêu của tổ chức, khẳng định hệ thống quản lý chất lượng của PDIC đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn về kiểm toán theo quy định.” Dựa trên các nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 (bao gồm nội dung “lấy khách hàng làm trung tâm”), PDIC đã xác định và đáp ứng các yêu cầu với mục đích nâng cao sự hài lòng của các khách hàng.
Đối với một tổ chức BHTG nhà nước, chứng chỉ ISO là sự chứng thực cam kết của PDIC trong việc không ngừng cải thiện các hệ thống của tổ chức cũng như nỗ lực cải thiện thông lệ trong thực hiện nhiệm vụ vì lợi ích của đông đảo công chúng gửi tiền theo thông lệ tốt nhất của quốc tế.