Việc PDIC tiếp tục duy trì được danh hiệu này khẳng định cam kết của PDIC trong việc cải thiện cung ứng dịch vụ của tổ chức tới đông đảo công chúng gửi tiền thông qua việc không ngừng nâng cao chất lượng công tác giải quyết các yêu cầu khiếu nại theo kịp các thông lệ tốt nhất toàn cầu. Hệ thống quản lý chất lượng đối với nghiệp vụ giải quyết yêu cầu khiếu nại của PDIC được công nhận đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ISO lần đầu vào năm 2010 và đang sẵn sàng nâng cấp lên tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.
TÜV Rheinland Philippines, Inc. nhấn mạnh rằng PDIC đã thiết lập và duy trì một hệ thống hiệu quả, đảm bảo sự tuân thủ các chính sách và mục tiêu của tổ chức; và hệ thống quản lý chất lượng của PDIC tuân thủ, duy trì đầy đủ, và thực hiện tốt các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Theo kết quả thanh kiểm tra, PDIC không có bất kỳ thông lệ nào không tuân thủ và đạt được một số kết quả tích cực như: i) sự cải thiện liên tục về mức độ làm hài lòng khách hàng; danh hiệu và chứng nhận được trao cho các chương trình nâng cao nhận thức công chúng của PDIC; ii) thông lệ quản trị hiệu quả được Ủy ban quản trị các tổng công ty trực thuộc chính phủ (GOCCs) Philippines biểu dương; iii) các sáng kiến cải thiện các hệ thống và quy trình thủ tục tại Trung tâm hỗ trợ công chúng của PDIC; iv) mức độ tuân thủ các yêu cầu về kiểm toán; v) giải quyết các yêu cầu đòi chi trả tiền bảo hiểm đủ điều kiện một cách kịp thời; và vi) việc sử dụng các công cụ khác nhau để đánh giá hiệu quả đào tạo đội ngũ nhân viên.
Tổng giám đốc PDIC, Ông Roberto B. Tan cho biết “PDIC đánh giá cao việc tổ chức tiếp tục được công nhận đạt chứng chỉ ISO cho hệ thống quản lý chất lượng đối với nghiệp vụ giải quyết các yêu cầu khiếu nại. Đây là động lực để đội ngũ toàn hệ thống PDIC làm việc hăng say, tiếp tục theo đuổi các tiêu chuẩn cao hơn trong thực thi nhiệm vụ và không ngừng cải thiện các sáng kiến bảo vệ người gửi tiền vì lợi ích của các bên liên quan.”
Hệ thống quản lý chất lượng đối với nghiệp vụ giải quyết các yêu cầu khiếu nại liên quan đến việc kiểm tra trước khi giải quyết khiếu nại, phân loại và sàng lọc các yêu cầu khiếu nại và xử lý khiếu nại, tài liệu hóa thông tin, và các chức năng hỗ trợ khác. Ngoài chứng chỉ ISO về nghiệp vụ giải quyết các yêu cầu khiếu nại, PDIC cũng đạt được chứng chỉ đối với hệ thống tính phí các tổ chức ngân hàng thành viên và đang nỗ lực để được công nhận tiêu chuẩn chất lượng ISO cho nghiệp vụ quản lý các khoản vay.
[1] TÜV Rheinland Philippines, Inc là một công ty con trực thuộc TÜV Rheinland Group có trụ sở tại Berlin từ năm 1872 và mạng lưới 520 văn phòng tại 69 quốc gia, chuyên cung cấp dịch vụ kỹ thuật độc lập tốt nhất thế giới cho công tác đánh giá, kiểm thử, cấp chứng nhận ISO).