Chủ đề năm nay của tuần lễ nâng cao nhận thức và bảo vệ người gửi tiền là “Gửi tiền ngân hàng, phát triển tài chính”, qua đó tuyên truyền về lợi ích của việc tiết kiệm một cách sáng suốt cũng như gửi tiền vào ngân hàng một cách có trách nhiệm, qua đó đảm bảo tài chính suốt cuộc đời.
Trong khuôn khổ Tuần lễ DPAW, PDIC phối hợp với các ngân hàng và các cơ quan, tổ chức khác thực hiện phổ biến thông tin và nâng cao nhận thức cộng đồng thông qua các tài liệu phát trên các nền tảng truyền thông truyền thống cũng như truyền thông xã hội, được các tổ chức đối tác tham gia khuếch đại. Những thông tin này cũng xuất hiện trên các tờ báo quốc gia và địa phương, các băng rôn, biểu ngữ trên đường phố và tại các điểm giao dịch, hiện diện dưới dạng kỹ thuật số, đồ họa và video. Chương trình truyền thông do PDIC dẫn dắt đã nhấn mạnh thông điệp về tầm quan trọng, lợi ích của việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng, giao dịch ngân hàng an toàn, tiện lợi. Bên cạnh đó, PDIC cũng truyền thông về cơ chế BHTG – sự đảm bảo an toàn đối với những đồng tiền của người dân đang được gửi tại hệ thống ngân hàng.
Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành PDIC – ông Roberto B. Tan chia sẻ, việc ý thức được tầm quan trọng của an toàn tài chính không chỉ cần lý trí mà còn cần cả trái tim. Cần xây dựng nhiều thói quen hữu ích để đảm bảo an toàn tài chính cá nhân, nhưng một trong những điều thiết yếu và cơ bản nhất là thói quen gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng.
Chuỗi sự kiện Tuần lễ nâng cao nhận thức và bảo vệ người gửi tiền nằm trong định hướng truyền thông của PDIC nhằm khuyến khích công chúng thực hành hành vi tiết kiệm một cách sáng suốt, dần tiến tới an toàn tài chính cá nhân.