Trước đây, trên địa bàn Chi nhánh quản lý có một số QTDND do không nắm rõ quy định nên sau một thời gian hoạt động mới tham gia BHTG. Để hạn chế vi phạm này, Chi nhánh đã chủ động nắm bắt các quỹ thành lập mới thông qua các đợt kiểm tra tại chỗ cũng như phối hợp với NHNN Chi nhánh tỉnh, thành phố trên địa bàn hướng dẫn các đơn vị tham gia BHTG kịp thời, nhằm bảo vệ đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. Sau khi trao Chứng nhận BHTG, Chi nhánh tận tình hướng dẫn các đơn vị mới thành lập thực hiện quy định về thông tin báo cáo, về tính và nộp phí và các quy định khác về BHTG. Bên cạnh đó, Chi nhánh cũng chú trọng công tác kiểm tra tại chỗ đối với những đơn vị mới thành lập, giúp những đơn vị này chấp hành đúng quy định của Nhà nước về BHTG và an toàn trong hoạt động.
Luật BHTG có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013, trong đó quy định “Tổ chức tham gia BHTG phải niêm yết công khai bản sao Chứng nhận tham gia BHTG tại tất cả các điểm giao dịch có nhận tiền gửi” nhưng không quy định hồ sơ, thủ tục cấp Chứng nhận tham gia BHTG khi tổ chức tham gia BHTG thành lập thêm điểm giao dịch có nhận tiền gửi (cấp bổ sung). Bên cạnh đó, trường hợp tổ chức tham gia BHTG thay đổi tên cũng chưa được Luật quy định hồ sơ, thủ tục cấp đổi Chứng nhận tham gia BHTG. Do đó, để BHTGVN thực hiện tốt việc cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia BHTG, các văn bản hướng dẫn Luật cần quy định cụ thể việc cấp bổ sung, cấp đổi Chứng nhận tham gia BHTG.