Năm 2013, Chi nhánh hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra theo Tổng giám đốc phê duyệt (77/77 quỹ tín dụng). Qua kiểm tra đã tư vấn cho đơn vị một số vấn đề về nghiệp vụ kế toán, xây dựng văn bản điều hành nội bộ, trích lập dự phòng rủi ro, được các đơn vị đón nhận và đánh giá cao.
Tại buổi toạ đàm, đã có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi xoay quanh các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình kiểm tra, để đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả, theo các văn bản hướng dẫn để Luật BHTG được đi vào cuộc sống.
Để phát huy tốt hơn nữa công tác kiểm tra năm 2014, ngoài việc kiểm tra 73 đơn vị theo kế hoạch, chi nhánh sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị có vấn đề thông qua công tác giám sát từ xa, nhằm giúp các đơn vị đảm bảo duy trì phát triển an toàn bền vững góp phần cũng cố hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn hoạt động an toàn hiệu quả.
Kết thúc buổi toạ đàm ông Trần Văn Lam - Giám đốc Chi nhánh đã đưa ra một số giải pháp nhằm không ngừng ngâng cao chất lượng công tác kiểm tra đối với các tổ chức tham gia BHTGcụ thể:
1, Tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức ở mọi lúc, mọi nơi, cập nhật và triển khai thực hiện các văn bản đầy đủ kịp thời đúng quy định;
2, Khắc phục triệt để các vần đề vướng mắc tồn tại, đưa ra các biện pháp thực hiện kiểm tra đảm bảo hiệu quả nhất;
3, Phối hợp nhịp nhàng giữa công tác kiểm tra với giám sát từ xa, hậu cần trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện;
4, Xây dựng đề cương kiểm tra đến kết luận kiểm tra rõ ràng, cụ thể, đúng quy định;
5, Thường xuyên giữ thông tin liên lạc với Ban lãnh đạo chi nhánh để xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh theo đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Mỗi cán bộ kiểm tra là một tuyên truyền viên phổ biến về cơ chế chính sách BHTG, nỗ lực hơn nữa để Luật BHTG ngày càng đi vào cuộc sống.