Sau phần khai mạc, ông Nguyễn Văn Thọ - trưởng phòng Nghiệp vụ BHTG 2 báo cáo kết quả hoạt động công tác kiểm tra năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 của Chi nhánh đối với hệ thống Quỹ tín dụng cơ sở (QTDNDCS), tập trung vào việc phân tích những nguyên nhân tồn tại, vướng mắc của năm qua và đề ra một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra trong năm 2013 theo Luật BHTG. Năm 2013, theo kế hoạch đã được Tổng giám đốc phê duyệt, Chi nhánh sẽ kiểm tra 77 QTDNDCS và thành lập 48 đoàn kiểm tra, với thời gian kiểm tra tối thiểu 2 ngày/đơn vị, tối đa 4 ngày/đơn vị.
Nhằm giúp các đơn vị đựợc kiểm tra phát triển an toàn, bền vững, tại buổi toạ đàm đã có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình kiểm tra trực tiếp và các giải pháp khắc phục hiệu quả.
Kết thúc buổi toạ đàm, ông Trần Văn Lam nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt công tác kiểm tra năm 2013, cán bộ nghiệp vụ phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kiến thức tổng hợp nhằm đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Công tác kiểm tra cũng phải được phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ với công tác khác như giám sát, hậu cần, thông tin tuyên truyền…, từ đó hướng tới mục tiêu bảo vệ tốt quyền lợi người gửi tiền, góp phần duy trì sự phát triển an toàn bền vững của hệ thống các tổ chức tín dụng.