Cụ thể, tại buổi họp báo, phóng viên báo điện tử Zing.vn có đặt câu hỏi về quan điểm của NHNN đối với vấn đề khách hàng bị mất tiền tại ngân hàng Eximbank, cũng như NHNN có chỉ đạo như thế nào về việc phân biệt giữa khách hàng VIP và khách hàng thông thường.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, vụ việc này diễn ra từ năm 2017, cuối 2017 cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. Về phía NHNN cũng đã chỉ đạo Eximbank tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc.
“Quan điểm của NHNN và Eximbank là bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền phải là ưu tiên hàng đầu”, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh. Bà cũng cho biết thêm rằng: Qua các thông tin, thấy Eximbank rất tích cực trao đổi với người gửi tiền, tham gia các hướng xử lý trong khi chờ quyết định cuối cùng của cơ quan pháp luật.
“Trong hoạt động của mình, các tổ chức tín dụng đều phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn của NHNN. Trong chỉ đạo điều hành NHNN không có chỉ đạo các ngân hàng thương mại phân biệt khách hàng VIP và bình thường”, Phó Thống đốc khẳng định.