Trên cơ sở đó, Chi nhánh đã tập trung phổ cập toàn diện kỹ năng số cho cán bộ, người lao động, phấn đấu 100% cán bộ, người lao động được trang bị kiến thức và kỹ năng số cơ bản, tạo nền tảng thống nhất về nhận thức và năng lực ứng dụng công nghệ trong công việc. Việc phổ cập kỹ năng số giúp cán bộ các phòng và các bộ phận sử dụng hiệu quả các công cụ số, phần mềm chuyên ngành, góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng công việc.
Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ và các hoạt động khác. Trong đó, công tác giám sát được tăng cường ứng dụng công nghệ nhằm theo dõi, phân tích, phát hiện sớm các rủi ro tiềm ẩn, kịp thời đưa ra kiến nghị, cảnh báo, góp phần bảo đảm hoạt động an toàn, hiệu quả của các đơn vị trong hệ thống. Công tác kiểm tra được chú trọng số hóa trong xử lý hồ sơ, báo cáo, góp phần rút ngắn thời gian, nâng cao tính chính xác và minh bạch.
Công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục được đổi mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để truyền tải kịp thời các thông tin hữu ích, phục vụ tốt hơn cho người gửi tiền, qua đó góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền.
Công tác hành chính, kế toán ứng dụng thường xuyên, liên tục công nghệ trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tính kịp thời, chính xác và hiệu quả.
Công nghệ số cũng được phát huy và ứng dụng rộng rãi trong tổ chức Đảng và đoàn thể tại Chi nhánh, góp phần tăng chất lượng và hiệu quả trong công tác lãnh đạo và phối kết hợp.
Cùng với đó, Chi nhánh cũng tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng số chuyên sâu. Chi nhánh tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ công việc hằng ngày; đào tạo về chữ ký số, quản lý văn bản điện tử, phần mềm chuyên ngành; chú trọng trang bị kiến thức, kỹ năng về bảo mật thông tin, phòng ngừa rủi ro an ninh mạng, bảo đảm an toàn trong môi trường làm việc số.

Đào tạo ứng dụng trí tuệ công nghệ AI vào công tác hành chính văn phòng tại Chi nhánh
Để xây dựng và lan toả văn hoá học tập suốt đời trong môi trường số, Chi nhánh khuyến khích mỗi cán bộ phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, chủ động cập nhật công nghệ mới; coi việc nâng cao năng lực số là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, gắn với quá trình rèn luyện, phát triển bản thân và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ mang ý nghĩa tuyên truyền, vận động, mà còn đem lại những lợi ích thiết thực: giúp công việc được thực hiện nhanh hơn, chính xác hơn, giảm phụ thuộc vào giấy tờ; nâng cao năng lực cá nhân, mở ra cơ hội thích ứng và phát triển trong môi trường làm việc hiện đại; góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ BHTGVN chuyên nghiệp, năng động, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số.
Để phong trào đạt hiệu quả thực chất, mỗi cán bộ, người lao động cần chủ động, tích cực tham gia đầy đủ các chương trình đào tạo, tập huấn kỹ năng số; thường xuyên thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào công việc hằng ngày; mạnh dạn đề xuất sáng kiến, giải pháp đổi mới; lan tỏa tinh thần chuyển đổi số đến đồng nghiệp và đơn vị.
Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp cùng tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của tập thể cán bộ, người lao động, tin rằng phong trào “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” gắn với “Bình dân học vụ số” sẽ tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Chi nhánh; qua đó đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số của toàn hệ thống BHTGVN.

Các cán bộ Chi nhánh hăng say học tập, nghiên cứu về công nghệ số
Phòng Tổng hợp – Chi nhánh BHTGVN khu vực Bắc Trung Bộ




