Quy định về lãi suất tiền gửi có hiệu lực từ 20/11/2024
Nhằm đảm bảo tính thống nhất về căn cứ pháp lý với các Thông tư quy định về lãi suất tiền gửi, ngày 1/11/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành các Quyết định 2410/QĐ-NHNN và...
19/11/2024
Cần cân bằng giữa thúc đẩy lĩnh vực Fintech với bảo vệ người tiêu dùng tài chính
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 100/NQ-CP thông qua đề nghị xây dựng Nghị định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (Regulatory Sandbox) hoạt động Fintech trong lĩnh vực ngân hàng. Ngân  hàng Nhà nước (NHNN) được giao chủ trì,...
20/12/2021
An toàn, tiện lợi với dịch vụ Mobile Money: Khách hàng cần lưu ý nguyên tắc bảo mật
Đến nay, đã có 3 đơn vị được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép thí điểm triển khai dịch vụ dùng tài khoản viễn thông thanh toán hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) bao gồm VNPT, Mobifone và Viettel. Với nhiều tiện ích, Mobile Money hứa...
14/12/2021
Từ 1/1/2022 người dân có thể mở thẻ ngân hàng bằng phương thức điện tử
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 17/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19 ngày 30/6/2016 quy định về hoạt động thẻ ngân hàng. Thông tư 17 có hiệu lực từ ngày 1/1/2022.
07/12/2021
Bẫy “tín dụng đen” từ vay tiền qua App: Cần xử lý quyết liệt với các giải pháp đồng bộ
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành trong cả nước, tội phạm liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi phức tạp hơn. Nổi lên là các chiêu thức cho vay tiền thông qua các ứng dụng trái phép trên mạng xã hội, với...
03/12/2021
Thẻ từ vẫn được giao dịch sau 31/12/2021
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định, khách hàng có thẻ từ nội địa (đang còn thời hạn sử dụng) nhưng chưa được các tổ chức phát hành thẻ (TCPHT) chuyển đổi sang thẻ chip; hoặc do khách hàng chưa đến được địa điểm của TCPHT để thực hiện chuyển đổi...
01/12/2021
Bảo hiểm tiền gửi và vai trò bảo vệ người tiêu dùng tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện
Thời gian tới, bên cạnh hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ người tiêu dùng tài chính (NTDTC), Việt Nam cần một cơ quan chuyên trách trong việc hỗ trợ và bảo vệ NTDTC, trong đó việc nâng cao vai trò của tổ chức Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) là yêu cầu cần thiết đặt ra.
19/11/2021
Thanh toán không tiền mặt được người tiêu dùng Việt đón nhận tích cực
Đó là nhận định của nhiều diễn giả tại hội thảo “Tiến đến quốc gia không tiền mặt” diễn ra sáng 19/11/2021, do báo Tuổi trẻ tổ chức dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong khuôn khổ chương trình “Ngày không tiền mặt 2021”
19/11/2021