Chỉ trong ba tháng đầu năm 2024, KDIC đã hỗ trợ 888 chủ tài khoản kịp thời thu hồi 1,05 tỷ won tiền chuyển khoản nhầm. 14 trường hợp chủ tài khoản đã yêu cầu bồi thường giao dịch có giá trị hơn 10 triệu won, tổng giá trị bồi hoàn là 270 triệu won.
Từ ngày 1/1/2024, KDIC đưa ra chính sách loại bỏ giới hạn về số lần một người có thể đăng ký sử dụng dịch vụ. Sau khi áp dụng chính sách này, 23 chủ tài khoản chuyển tiền nhầm nhiều lần đã thu lại được 22,11 triệu won. Đây là những trường hợp chuyển khoản nhầm có tính chất lặp lại do lỗi khi cài đặt chuyển tiền tự động, nhập sai số hoặc lỗi chính tả khi chuyển tiền chia nhỏ nhiều lần do hạn mức chuyển khoản giới hạn. Nhận định được những tình huống này, KDIC đã đưa ra giải pháp thay đổi nói trên với mục tiêu bảo vệ tốt hơn cho người gửi tiền.
Ngoài ra, KDIC đã triển khai thí điểm dịch vụ vào tháng 3 tại Gwangju và Busan, qua đó cán bộ KDIC trực tiếp đến gặp và hỗ trợ những người gặp khó khăn trong quá trình đăng ký dịch vụ như người cao tuổi, người khuyết tật. Hầu hết những người hưởng lợi của dịch vụ thí điểm này là người trên 60 tuổi, một số trường hợp hưởng lợi khác là công dân nước ngoài cư trú tại 2 thành phố trên. Trước đây, nhiều trường hợp đã từ bỏ việc đăng ký bồi hoàn do quy trình xử lý phức tạp nhưng việc cải tiến dịch vụ của KDIC đã giúp đơn giản hóa thủ tục. Thời gian thì điểm dự kiến đến tháng 6 và sau đó được xem xét để áp dụng chính thức.
KDIC cũng đang phát triển một ứng dụng di động để giúp công chúng dễ dàng tiếp cận dịch vụ hơn. Dự kiến ứng dụng này sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, cung cấp nhiều tùy chọn hơn để xác thực người dùng, hợp lý hóa quy trình và cung cấp khả năng cập nhật theo dõi quá trình bồi hoàn.
KDIC cam kết cải thiện, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ và thân thiện hơn với người gửi tiền.
TH