Cụ thể, NHNN đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu, chỉnh sửa ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking theo hướng có chuyên mục riêng, dễ nhận biết về ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19, trong đó cập nhật đầy đủ các số tài khoản của Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, tạo mã QR cho tài khoản Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 cho phép khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, quét mã QR để chuyển tiền hoặc lựa chọn, hỗ trợ nhập tự động số tài khoản tiếp nhận ủng hộ trong quá trình thao tác, thực hiện chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.
Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng chưa có tài khoản đến các điểm giao dịch của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để thực hiện việc nộp tiền chuyển đến Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.
Bên cạnh đó, bố trí, tăng cường cán bộ hướng dẫn khách hàng mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cũng như sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử (Mobile Banking, Internet Banking) để chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.
Trước đó, NHNN đã có các văn bản đề nghị tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài áp dụng chính sách miễn phí đối với các giao dịch chuyển tiền của các tổ chức, cá nhân tới các số tài khoản tiếp nhận tiền đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.