Tháng 10/2022, Tổng công ty Bảo hiểm tiền gửi Canada (CDIC) đã phát hành Báo cáo thường niên 2022, trong đó nêu bật những kết quả đạt được của CDIC trong năm 2022.
Thứ nhất, CDIC đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao vai trò bảo vệ người gửi tiền thông qua việc mở rộng phạm vi bảo hiểm và sửa đổi một số quy định về tiền gửi tín thác, hiện đại hóa hệ thống phí BHTG phân biệt. Cụ thể, CDIC đã mở rộng phạm vi bảo hiểm đối với các Sản phẩm tiết kiệm giáo dục và Sản phẩm tiết kiệm dành cho người khuyết tật, có hiệu lực kể từ ngày 30/4/2022, và tiếp tục tăng cường bảo vệ đối với các khoản tiền gửi tín thác và tiền gửi được người môi giới ủy thác. Ngoài ra, CDIC cũng đưa ra các khuyến nghị để hiện đại hóa hệ thống phí BHTG phân biệt và tiến hành đánh giá toàn diện khuông khổ cấp vốn trước. Trên cơ sở đó, CDIC đã thực hiện thu thập ý kiến góp ý của công chúng vào tháng 7/2022.
Thứ hai, thông qua chương trình Nâng cao nhận thức công chúng của CDIC, nhận thức về bảo vệ tiền gửi đã đạt được các mục tiêu đề ra, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng năng lực tài chính bền vững của người dân Canada, đồng thời góp phần vào sự ổn định của toàn hệ thống tài chính. Kết quả khảo sát vào tháng 3/2022 cho thấy mức độ nhận thức công chúng về BHTG và CDIC đạt 61%, bằng với năm 2021 và nằm trong khung mục tiêu đề ra là 60-65%.
Thứ ba, CDIC chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó hiệu quả với khủng hoảng thông qua việc tiếp tục củng cố và kiểm tra khả năng xử lý tổng thể, đảm bảo CDIC có thể nhanh chóng triển khai các công cụ xử lý của mình; phối hợp với các cơ quan liên quan trong các bài kiểm tra toàn diện và mô phỏng có sự tham gia của nhiều bên. Bên cạnh đó, CDIC đang chuyển đổi cơ sở hạ tầng công nghệ thông qua chương trình Hiện đại hóa Chi trả được triển khai dài hạn. Chương trình này được thiết kế để thanh toán nhanh chóng cho người gửi tiền thanh qua các phương tiện thanh toán kỹ thuật số trong trường hợp tổ chức thành viên bị đổ vỡ.
Thứ tư, CDIC đổi mới cách thức làm việc của tổ chức thông qua chuyển đổi văn hóa nội bộ. Cụ thể, CDIC đã đưa ra một Chiến lược và Kế hoạch về Tổ chức và Văn hóa dài hạn nhằm đưa ra những cách tiếp cận mới về phương pháp và địa điểm triển khai công việc trong tương lai. Đồng thời, CDIC lần đầu tiên đã đưa ra Chiến lược Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập cùng các chương trình tương ứng nhằm triển khai, bao gồm việc ra mắt Ban cố vấn Hòa nhập, củng cố các công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và cải tiến các chính sách tại nơi làm việc.
Cuối cùng, CDIC bước đầu thực hiện Chiến lược Công nghệ dài hạn, trong đó tập trung tăng cường bảo mật, quản trị và phát triển hiểu biết về nội bộ dựa trên dữ liệu, đồng thời đổi mới Chiến lược An ninh mạng để hỗ trợ xử lý dữ liệu người gửi tiền và công cuộc chuyển đổi số của CDIC trong tương lai.