Hạn mức trả tiền bảo hiểm – công cụ tối ưu bảo vệ quyền lợi người gửi tiền
Chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) hướng tới mục tiêu bảo vệ số đông người gửi tiền nhỏ, là các cá nhân có tiền gửi được bảo hiểm tại tổ chức tham gia BHTG, không có điều kiện tham gia sản...
12/09/2024
Chính thức đưa Cổng Thông tin điện tử NHNN vào hoạt động
 Việc nâng cấp Website NHNN thành Cổng Thông tin điện tử NHNN đã hoàn tất và chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 22/8/2016.
23/08/2016
Tiền mặt cản thanh toán qua mạng
Thị trường thanh toán trực tuyến ở Việt Nam không phát triển như kỳ vọng nguyên nhân do thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt của người Việt.
22/08/2016
Cẩn trọng khi vay tiêu dùng
Vay tiêu dùng, xu hướng phổ biến hiện nay của nhiều người dân, bởi hầu hết các khoản vay đều có thủ tục đơn giản. Thế nhưng, không phải ai vay tiêu dùng cũng biết hết đặc thù của loại hình này cho đến khi phải trả lãi mới thấy lãi suất cao. 
18/08/2016
Vietcombank thay đổi dịch vụ Smart OTP
 Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi dịch vụ Smart OTP.
16/08/2016
Cẩn trọng hơn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến
Trong thời gian gần đây, các ngân hàng tại Việt Nam đã ghi nhận được một sốtrường hợp giao dịch giả mạo bằng nhiều chiêu thức khác nhau.  Do đó, để bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra, Ngân...
16/08/2016
NHNN: Maritime Bank hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản
Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), thời gian gần đây, xuất hiện một số tin đồn liên quan đến tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank), ít nhiều đã gây ra ảnh hưởng không tích cực đến tâm lý của khách hàng và người gửi tiền.
15/08/2016
Vay mua nhà ở xã hội phải gửi tiết kiệm để người thu nhập thấp có ý thức trả nợ
Theo quy định, người mua nhà vay vốn tại Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) phải thực hiện gửi tiền tiết kiệm hàng tháng tại ngân hàng này đang khiến dư luận cho rằng quy định này là gây khó cho người thu nhập thấp.
12/08/2016
Lựa chọn hiệu quả của người không có khả năng tiếp cận vốn ngân hàng
Vay tiêu dùng ra đời hướng tới nâng cao khả năng tiếp cận tài chính của người dân, khi năng lực tài chính của họ chưa đủ để trang trải các chi phí. Dịch vụ này cho phép các cá nhân và hộ gia đình có thể tiêu dùng trước, chi trả sau dưới nhiều hình...
10/08/2016