Logo
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
Deposit Insurance of Vietnam
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ
icon home Trang Chủ icon arrow Người gửi tiền nên biết

Giáp Tết - ưu đãi cho vay cá nhân

Thứ 5 , 01/02/2018
Một điểm mới mà các NHTM năm nay đưa ra các chương trình ưu đãi cho người vay tiền chủ yếu nhắm vào lĩnh vực tiêu dùng.

Theo thông tin từ PGBank, từ nay đến hết 30/6, khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn ngắn hạn sẽ được ngân hàng này ấn định lãi suất 9,49%/năm trong suốt thời gian vay. Đối với các khoản vay trung dài hạn, PGBank áp dụng lãi suất 7,49%/năm trong 6 tháng đầu, 8,99%/năm trong 12 tháng đầu và 9,49% năm trong 24 tháng đầu.

TPBank cũng đưa ra mức lãi vay 7,2%/năm trong 6 tháng đầu đối với khách hàng cá nhân. SHB thì áp dụng mức lãi vay 8,5%/năm cho các khoản vay ngắn hạn, riêng vay trung, dài hạn giảm trực tiếp 0,1%/năm trong 3 tháng khi giới thiệu thành công khách hàng mới vay vốn hoặc sử dụng các dịch vụ khác tại SHB. BIDV cũng vừa công bố cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,1%/năm, ngoài ra khách hàng vay vốn còn được tặng bảo hiểm trị giá lên đến 500 triệu đồng.

Một điểm mới mà các NHTM năm nay đưa ra các chương trình ưu đãi cho người vay tiền chủ yếu nhắm vào lĩnh vực tiêu dùng. Theo một lãnh đạo NHTM, cận Tết luôn là thời điểm tốt nhất để người tiêu dùng lựa chọn thay đổi ngân hàng mới hay vẫn trung thành với ngân hàng cũ, đây là thời điểm tốt ngân hàng đưa ra chương trình ưu đãi nhất.

Một Phó tổng giám đốc của Eximbank cho biết, với diễn biến hiện nay, các ngân hàng chạy đua ưu đãi nhằm cạnh tranh khách hàng và khuyến mãi mùa Tết Nguyên đán chỉ mới là khởi đầu cho chương trình trong năm nay.

Hiện nay, rất nhiều các NHTM đang theo đuổi mục tiêu ngân hàng bán lẻ, động thái giảm lãi vay trong những ngày giáp Tết cũng nói lên phần nào ngay từ những tháng đầu năm 2018 các NHTM đã tăng cường vào hoạt động tín dụng.

Nếu nhìn vào cơ cấu thu nhập của các ngân hàng với sự chênh lệch lớn của thu nhập lãi thuần và thu nhập từ dịch vụ, cho thấy cho vay vẫn là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng ngân hàng bán lẻ. Cụ thể, lãi thuần từ hoạt động tín dụng vẫn chiếm 79% tổng thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh, phần còn lại đến từ thu nhập từ dịch vụ, góp vốn mua cổ phần, kinh doanh ngoại hối…

Một chuyên gia ngân hàng cho rằng, dịch vụ bán lẻ tại các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng khá cao nhưng chưa bền vững. Điều này giải thích vì sao, khi nói về tăng trưởng bán lẻ, hầu như các ngân hàng cũng nhấn mạnh về sự tăng trưởng của tín dụng đối với nhóm khách hàng cá nhân.

Nhưng LS. Bùi Quang Tín cho rằng, nếu mãi phụ thuộc vào tín dụng cũng không phải là kế sách hay vì xu hướng tiêu dùng của xã hội ngày càng tinh vi và hiện đại. Vì thế, để vượt qua được tình trạng này, chính các ngân hàng cũng phải xem xét đã đầu tư mảng dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng chưa? Trong đó, chất lượng dịch vụ được xem là một trong những điểm đột phá nhằm nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ. Thúc đẩy mảng này phát triển nhanh, chất lượng, hiệu quả và bền vững theo chiều sâu trong dài hạn, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như thu hút được sự chú ý của khách hàng sử dụng dịch vụ là một trong những giải pháp hiệu quả được các chuyên gia khuyến nghị.

Đồng tình với các ý kiến cho rằng việc thu dịch vụ không lớn bằng kênh tín dụng vì các ngân hàng chưa thực sự chú trọng vào nhu cầu của khách hàng, ông Phạm Xuân Hòe, Phó viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng thuộc NHNN cũng nhận định, một trong những động lực khiến cho vay tiêu dùng phát triển mạnh trong vài năm gần đây chính là do xu hướng bán lẻ của NHTM gia tăng mạnh, với kênh này, các ngân hàng có thể có lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao hơn, ổn định hơn và phân tán được rủi ro tốt hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ chú trọng vào tín dụng mà không phát triển dịch vụ đi kèm thì các ngân hàng cũng khó mà phát triển bền vững trong tương lai.

Các tin khác

Tiền gửi dân cư đạt mức kỷ lục
Tiền gửi dân cư đạt mức kỷ lục

Theo số liệu vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố, tiền gửi dân cư vẫn tăng mạnh so với đầu năm. Trong khi giá vàng liên tiếp lập kỷ lục, chứng khoán có nhiều phiên khởi sắc, người dân vẫn an tâm gửi tiết kiệm vì sự an toàn, lãi suất thực dương, quyền lợi được đảm bảo.

Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định mới hướng dẫn quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định mới hướng dẫn quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư số 34/2025/TT-NHNN (Thông tư 34) ngày 9/10/2025, hướng dẫn một số điều của Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 03/4/2012 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 232/2025/NĐ-CP.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ban hành Sổ tay phối hợp xử lý giao dịch nghi ngờ gian lận, lừa đảo nhằm tăng cường an toàn thanh toán
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ban hành Sổ tay phối hợp xử lý giao dịch nghi ngờ gian lận, lừa đảo nhằm tăng cường an toàn thanh toán

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa ban hành Quyết định số 71/QĐ-HHΝΗ về việc phê duyệt "Sổ tay hướng dẫn phối hợp hỗ trợ xử lý rủi ro đối với tài khoản/thẻ/đơn vị chấp nhận thanh toán liên quan đến giao dịch chuyển tiền/thanh toán nghi ngờ gian lận giả mạo, lừa đảo".

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 10
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 10

Ngày 2/10/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có văn bản số 8622/NHNN-TD yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 và mưa lũ sau bão.

Nâng quy mô tín dụng nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng
Nâng quy mô tín dụng nông, lâm, thủy sản lên 185.000 tỷ đồng

Ngày 23/9/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành văn bản số 8333/NHNN-TD chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản đến khi doanh số đạt 185.000 tỷ đồng.

TIN ĐỌC NHIỀU
  • Công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
  • Công đoàn cơ sở Chi nhánh BHTGVN tại TP. Đà Nẵng tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, kỷ niệm ngày thành lập Chi nhánh và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
  • Đoàn công tác Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 4
  • Ngân hàng Trung ương Anh đề xuất nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi
  • Quan điểm, định hướng sửa đổi Luật Bảo hiểm tiền gửi
  • Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt – Lào và Chương trình thiện nguyện “Hành trình cho em – Cùng em tới trường”
  • Công đoàn Chi nhánh BHTGVN tại thành phố Hà Nội tổ chức giao lưu thể thao chào mừng Đại hội Công đoàn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025–2030
  • Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về kết quả công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp
  • Tiền gửi dân cư đạt mức kỷ lục
  • Hoạt động kiểm soát nội bộ tại Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Những thách thức đặt ra trong quá trình chuyển đổi số và một số kiến nghị, đề xuất
Quản lý ấn phẩm
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 68 Quý II năm 2025
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 67 Quý I năm 2025
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 66 Quý IV năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 65 Quý III năm 2024
Annual Report 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 64 Quý II năm 2024
	Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 63 Quý I năm 2024
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 62 Quý IV năm 2023
Annual Report 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 61 Quý III năm 2023
 Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 60 Quý II năm 2023
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi  số 59 Quý I năm 2023
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 58 - Quý IV năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 57 - Quý III năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 56 - Quý II năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 55 - Quý I năm 2022
Bản tin Bảo hiểm tiền gửi số 55 Quý I năm 2022
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 54 - Quý IV năm 2021
Annual Report 2021
Bản tin bảo hiểm tiền gửi số 53 - Quý III năm 2021

Chịu trách nhiệm nội dung website: ThS. Đặng Duy Cường

©Bản quyền 2022 được bảo lưu bởi Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Lô D20, đường Tôn Thất Thuyết, phường Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
(84-24)3974 2886
banbientap@div.gov.vn
  • Giới thiệu
    • Thông điệp của Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
    • Tổng quan về BHTGVN
    • Chức năng nhiệm vụ của BHTGVN
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban lãnh đạo qua các thời kỳ
      • Ban lãnh đạo hiện nay
      • Sơ đồ tổ chức
      • Mạng lưới BHTGVN
  • Dành cho người gửi tiền
    • Quyền lợi của người được BHTG
    • Mẫu chứng nhận tham gia BHTG
    • Danh sách tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục nhận tiền bảo hiểm
  • Dành cho tổ chức tham gia BHTG
    • Thủ tục tham gia BHTG
    • Quyền lợi, nghĩa vụ của tổ chức tham gia BHTG
    • Hệ thống quản lý thu thập thông tin (ICM)
  • Thư viện
    • Video
    • Văn bản
      • Văn bản pháp luật về BHTG
      • Văn bản liên quan
      • Văn bản do BHTGVN ban hành
  • Thông tin báo chí
  • Ấn phẩm
    • Bản tin BHTG
    • Báo cáo thường niên
    • Ấn phẩm khác
  • Liên hệ