Bên cạnh đó, PDIM sẽ tiến hành giám sát và hỗ trợ phát hiện, quản lý rủi ro tại các tổ chức tham gia BHTG, bảo đảm việc chấp hành các quy tắc theo Luật định và sẵn sàng can thiệp khi cần thiết đối với các tổ chức tín dụng có nguy cơ đổ vỡ. Việc áp dụng các nghĩa vụ mới theo quy định của Luật BHTG Malaysia 2011 cũng sẽ được triển khai đồng bộ, tăng cường tính cân bằng, bình đẳng giữa các tổ chức tham gia BHTG thuộc cả hai đối tượng: Bảo hiểm tiền gửi thông thường (DIS) và Bảo hiểm tiền gửi Hồi giáo (TIPS).
PIDM đã bắt tay vào thực hiện một số sáng kiến, bao gồm việc triển khai Mô hình hệ thống phí khác biệt (DFL) đối với cả hai mô hình BHTG. Theo đó, các tổ chức tham gia BHTG với hồ sơ rủi ro thấp sẽ đóng mức phí thấp và ngược lại. Đây cũng là động lực giúp các tổ chức thành viên chú trọng tăng cường hoạt động quản lý rủi ro, đồng thời đảm bảo tính công bằng trong quá trình đánh giá và thu phí đối với các tổ chức tham gia BHTG.
Hoạt động nâng cao nhận thức công chúng của PIDM trong năm qua cũng có những kết quả khả quan, cụ thể: tỷ lệ người dân hiểu biết về DIS tăng từ 27% (2011) lên 42% (2012) và đối với TIPS, tỷ lệ này đạt mức 34%, vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2011.
Bên cạnh đó, PIDM cũng đã đạt được một số thành tích nổi bật trong năm 2012 như: Báo cáo thường niên hay nhất tại Giải thưởng báo cáo thường niên quốc gia (NACRA) và Giải đồng trong chiến dịch xây dựng thương hiệu khu vực Asia tại Malaysia (PMAA).
Theo ông Jean Pierre Sabourin – Giám đốc điều hành PIDM, PDIM sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong năm 2012, đồng thời tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các tổ chức BHTG trên thế giới và phối hợp chặt chẽ với các thành viên mạng an toàn tài chính quốc gia để đẩy mạnh tính hiệu quả của hoạt động chuyên môn cũng như của hệ thống BHTG trong thời gian tới.