Báo cáo kiểm tra của Công ty chứng chỉ quốc tế SOCOTEC – đơn vị cấp chứng chỉ ISO cho thấy, PDIC đã tuân thủ các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 về giải quyết khiếu nại, giám sát các tổ chức tham gia BHTG, thể hiện ở các quy trình hỗ trợ, quy trình quản lý rủi ro và kiểm soát hoạt động cũng như nguồn lực tài chính. Kết quả hoạt động của PDIC cho thấy cam kết mạnh mẽ của tổ chức này về việc thực hiện Tuyên bố về tầm nhìn, sứ mệnh và chính sách. Bên cạnh đó, các hoạt động nâng cấp quy trình quản lý đối với việc thanh lý bất động sản, kiểm tra ngân hàng và quản lý khoản vay, cũng như các quy trình hỗ trợ khác của PDIC cũng được tái chứng nhận ISO.
Ông Roberto B. Tan – Tổng Giám đốc PDIC – cho biết, việc tiếp tục đạt chứng chỉ ISO cho các quy trình nghiệp vụ cốt lõi sẽ đảm bảo người gửi tiền được hưởng lợi từ hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn xuất sắc, đồng thời nâng cao uy tín của PDIC. Trước đó, PDIC đã đạt chứng chỉ ISO vào các năm 2018, 2020 và 2023.
Công ty chứng chỉ quốc tế SOCOTEC có trụ sở tại Pháp, cung cấp dịch vụ đánh giá hệ thống quản lý và chứng chỉ ISO cho 200.000 khách hàng tại 23 quốc gia. Chứng chỉ ISO 9001:2015 được cấp cho tổ chức áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo các điều khoản của tiêu chuẩn ISO theo đánh giá của SOCOTEC. |
Phòng NCTH&HTQT
Nguồn: https://www.pdic.gov.ph/news-102808p1